(Baothanhhoa.vn) - Huyện Quảng Xương có 6 xã vùng ven biển gồm: Quảng Nham, Quảng Thái, Quảng Hải, Quảng Lưu, Quảng Lợi và Quảng Thạch. Đảng bộ huyện xác định phát triển đảng viên mới hàng năm ở các địa phương vùng ven biển sẽ có tác động tích cực tới mọi mặt của công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quảng Xương chú trọng công tác phát triển đảng viên vùng ven biển

Huyện Quảng Xương có 6 xã vùng ven biển gồm: Quảng Nham, Quảng Thái, Quảng Hải, Quảng Lưu, Quảng Lợi và Quảng Thạch. Đảng bộ huyện xác định phát triển đảng viên mới hàng năm ở các địa phương vùng ven biển sẽ có tác động tích cực tới mọi mặt của công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Huyện Quảng Xương chú trọng công tác phát triển đảng viên vùng ven biển

Cán bộ chủ chốt xã Quảng Thái họp bàn giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc tạo nguồn phát triển đảng viên.

Để thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới, những năm qua, Đảng ủy xã Quảng Thái đã chỉ đạo các chi bộ, tổ chức đoàn thể tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ có trình độ, năng lực để giới thiệu và đề nghị cho đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Các chi bộ phân công đảng viên chính thức có kinh nghiệm, uy tín để giúp đỡ quần chúng ưu tú trong quá trình phấn đấu, rèn luyện; chỉ đạo các đoàn thể tổ chức các phong trào thi đua, qua đó phát hiện những đoàn viên, hội viên tiêu biểu giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp. Nhờ sự sát sao trong chỉ đạo và cách làm phù hợp, năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, Đảng bộ xã Quảng Thái đã kết nạp được 16 đảng viên mới.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Quảng Xương cho biết: Những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành chỉ thị, nghị quyết chuyên đề về phát triển đảng viên, trong đó có các xã ven biển. Hàng năm, Huyện ủy Quảng Xương chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng nói chung và các xã ven biển nói riêng xây dựng kế hoạch tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên. Bên cạnh việc ban hành các kế hoạch, các văn bản chỉ đạo, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, nhất là các xã ven biển căn cứ vào tình hình thực tế tại cơ sở, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục chính trị tư tưởng, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đối tượng quần chúng trong độ tuổi thanh niên, cán bộ, công nhân, viên chức trong các đơn vị hành chính sự nghiệp, dân quân tự vệ, bộ đội xuất ngũ; đặc biệt chú trọng vận động quần chúng là phụ nữ có lý tưởng, nguyện vọng được kết nạp vào Đảng. Từ đó, các tổ chức cơ sở đảng, các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội hướng dẫn, bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho quần chúng tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lập thành tích trong nhiều lĩnh vực công tác, xứng đáng để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện ủy còn phân công các đồng chí phụ trách địa bàn thường xuyên dự sinh hoạt chi bộ cơ sở, kịp thời nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên; hướng dẫn các chi bộ cơ sở thống kê, rà soát và lập danh sách quần chúng ưu tú để có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn cho phát triển đảng viên. Cùng với việc tạo nguồn, các cấp ủy đảng thường xuyên phát động các phong trào thi đua có trọng tâm, trọng điểm theo chuyên đề. Thông qua các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoạt động xã hội, nhiều tổ chức cơ sở đảng đã lựa chọn được những quần chúng tích cực, có động cơ phấn đấu chính đáng để tạo điều kiện bồi dưỡng, rèn luyện kết nạp vào Đảng. Với cách làm trên, hàng năm, Đảng bộ huyện Quảng Xương đều kết nạp Đảng đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. 6 tháng đầu năm 2019, huyện Quảng Xương đã kết nạp được 63 đảng viên mới, trong đó 6 xã vùng ven biển kết nạp được trên 20 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên của toàn huyện lên 9.792 đồng chí. Số đảng viên mới kết nạp đều đảm bảo đúng tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Đa số đảng viên mới được kết nạp đều nêu cao tính tiền phong gương mẫu, tích cực thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở cơ sở, được quần chúng tín nhiệm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác phát triển đảng viên vùng ven biển trên địa bàn huyện còn gặp không ít khó khăn, nhất là trong công tác tạo nguồn quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng. Một số cấp ủy chi bộ, bộ phận cán bộ, đảng viên chưa nhận thức đầy đủ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác kết nạp đảng viên nên thiếu tính chủ động trong công tác giáo dục, vận động, rèn luyện quần chúng...

Để khắc phục tình trạng đó, Huyện ủy Quảng Xương xác định tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên đối với công tác phát triển đảng viên, nhất là vùng ven biển; làm tốt công tác bồi dưỡng nguồn phát triển đảng viên; tổ chức tốt các phong trào thi đua để từ đó phát hiện những nhân tố tiêu biểu, ưu tú giới thiệu cho Đảng; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đối với công tác vận động và xây dựng các đoàn thể vững mạnh; thực hiện tốt quy trình kết nạp và quản lý đảng viên ở các chi bộ gắn với phân công nhiệm vụ, đánh giá kết quả thực hiện để xây dựng được đội ngũ đảng viên thực sự có năng lực, nhiệt huyết, đáp ứng sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng và nhân dân.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]