(Baothanhhoa.vn) - Từ năm 2017 đến nay, huyện Quan Sơn đã tiếp trên 332 lượt người; tiếp nhận 113 đơn (cấp xã 87 đơn, cấp huyện 26 đơn; tổng số 102 đơn phản ánh, kiến nghị; khiếu nại 11 đơn).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Sơn: Nâng cao chất lượng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Từ năm 2017 đến nay, huyện Quan Sơn đã tiếp trên 332 lượt người; tiếp nhận 113 đơn (cấp xã 87 đơn, cấp huyện 26 đơn; tổng số 102 đơn phản ánh, kiến nghị; khiếu nại 11 đơn).

Kết quả xử lý đơn thư, đã giải quyết 110 đơn (đạt 97,4%). Nội dung các đơn thư phản ánh tập trung vào các vấn đề chế độ, chính sách xã hội; tranh chấp đất đai, hộ nghèo, ô nhiễm môi trường...

Qua công tác tiếp dân đã nắm bắt và xử lý kịp thời các khiếu kiện, thắc mắc của công dân ngay từ khi mới phát sinh, không có vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, tồn đọng kéo dài; đồng thời, chủ động xây dựng nghị quyết chuyên đề, phân công nhiệm vụ cho các ủy viên thường vụ bám sát địa bàn, chỉ đạo trực tiếp việc đối thoại với dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC); việc rà soát, chỉnh sửa ban hành mới văn bản phục vụ công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực KNTC và việc ban hành các văn bản chỉ đạo, kế hoạch thực hiện linh hoạt, kịp thời.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác KNTC, trong đó gắn với đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức đảng, trong thời gian tới, UBND huyện xác định tiến hành đồng bộ các giải pháp: Củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC theo hướng chuyên nghiệp, ổn định; giải quyết kịp thời các đơn thư phát sinh ngay tại cơ sở, hạn chế đơn thư vượt cấp, không để đơn thư tồn đọng kéo dài; thường xuyên thanh tra, kiểm tra việc giải quyết KNTC ở địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ tiếp dân, giải quyết KNTC.


Phương Lệ


Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng.

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]