(Baothanhhoa.vn) - Công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là một trong những nhiệm vụ then chốt của Đoàn nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng. Nhiệm vụ này luôn được Ban Thường vụ Huyện đoàn Quan Hóa quan tâm, chú trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Hóa: Bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng

Công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là một trong những nhiệm vụ then chốt của Đoàn nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng. Nhiệm vụ này luôn được Ban Thường vụ Huyện đoàn Quan Hóa quan tâm, chú trọng.

Huyện Quan Hóa: Bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng

Đoàn viên, thanh niên huyện Quan Hóa ra quân dọn vệ sinh môi trường.

Thời gian qua, Huyện đoàn Quan Hóa đã chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các ngành liên quan triển khai sâu rộng các phong trào thi đua; chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc luôn bám sát nội dung, thông qua các chương trình hoạt động của Đoàn để phát hiện những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. Hằng năm, Huyện đoàn đều đề ra kế hoạch và giao chỉ tiêu phát triển Đảng cụ thể; chủ động đề xuất với các cấp ủy thực hiện quy hoạch, kế hoạch tạo nguồn kết nạp; phân công, giao nhiệm vụ cho đảng viên, nhất là đảng viên trẻ trong công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, giúp đỡ đoàn viên ưu tú phấn đấu trở thành đảng viên. Bên cạnh đó, triển khai sâu rộng cuộc vận động “ĐVTN rèn luyện sớm trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, các phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, duy trì đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Việt Nam tiến bước dưới cờ Đảng” do Trung ương Đoàn phát động; đảm nhận các công trình phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương... 6 tháng đầu năm 2019, tuổi trẻ Quan Hóa đã đăng ký đảm nhận và hoàn thành các công trình, phần việc thanh niên, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, tiêu biểu như các công trình: Nạo vét, khơi thông được 8 km kênh mương nội đồng; thu gom, tiêu hủy hơn 15m3 rác thải; phát quang 9km đường giao thông nông thôn; huy động nguồn lực, phối hợp với các ban, ngành làm mới gần 1km đường bê tông... Ngoài ra, phối hợp với các đơn vị tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với tổng trị giá trên150 triệu đồng... Thông qua các phong trào thi đua đã tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến; từ đó các cơ sở đoàn có căn cứ để lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu nguồn ĐVTN có chất lượng cho Đảng xem xét, kết nạp.

Với vai trò là “đội dự bị tin cậy của Đảng”, công tác bồi dưỡng, giới thiệu ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp đã được các cấp bộ đoàn huyện Quan Hóa triển khai đồng bộ, hiệu quả, ngày càng nâng cao về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu của các tổ chức đảng. 6 tháng đầu năm 2019, các cấp bộ đoàn đã giới thiệu 207 đoàn viên ưu tú đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó đã kết nạp 88 đoàn viên vào Đảng. Phần lớn ĐVTN sau khi được kết nạp đã phát huy tốt vai trò của mình trong công tác xây dựng Đảng, luôn là lực lượng nòng cốt, tiên phong trong các phong trào phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh trật tự ở địa phương. Nhiều cán bộ đoàn là đảng viên đã được quy hoạch bố trí giữ chức vụ chủ chốt trong hệ thống chính trị cơ sở và được thuyên chuyển sang các cơ quan Đảng, chính quyền và các đoàn thể. Với lòng nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, nhiều ĐVTN sau khi được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng đã tích cực khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương để vươn lên thoát nghèo và làm giàu, có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong ĐVTN ở huyện Quan Hóa còn gặp nhiều khó khăn. Trong đó, số lượng đoàn viên được kết nạp Đảng chưa nhiều, chất lượng chưa thực sự nổi bật; một số tổ chức đoàn chưa chú trọng đến công tác đào tạo nguồn phát triển Đảng, nhất là khu vực vùng cao, vùng xa. Một số đoàn viên chưa tích cực tham gia các hoạt động do đoàn phát động, chưa xác định rõ mục tiêu phấn đấu vào Đảng...

Thời gian tới, Huyện đoàn Quan Hóa sẽ tiếp tục xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, chú trọng giới thiệu ĐVTN là trí thức trẻ, thanh niên dân tộc, cán bộ đoàn cơ sở để kết nạp vào Đảng; tăng cường các hoạt động giáo dục, bồi dưỡng, giác ngộ truyền thống lý tưởng của Đảng cho ĐVTN; tạo mọi điều kiện để các đảng viên trẻ phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, xung kích, sáng tạo trong xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc.

Bài và ảnh: Quốc Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]