(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp trong huyện Nông Cống đã triển khai các hoạt động phản biện xã hội, góp ý vào dự thảo các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của huyện và địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nông Cống: Phát huy vai trò MTTQ trong hoạt động giám sát, phản biện xã hội

Thời gian qua, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp trong huyện Nông Cống đã triển khai các hoạt động phản biện xã hội, góp ý vào dự thảo các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của huyện và địa phương.

MTTQ các xã, thị trấn đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn với nhân dân. Thông qua hội nghị đối thoại phát hiện những ưu điểm, hạn chế của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức trong thực hiện nhiệm vụ và thực thi công vụ mà nhân dân phản ảnh; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời những kiến nghị, vấn đề bức xúc của nhân dân, tạo sự đồng thuận xã hội trong tổ chức, thực hiện trên cơ sở phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Năm 2017 và 2 tháng năm 2018, ban thường trực ủy ban MTTQ huyện phối hợp tham gia 25 cuộc giám sát với HĐND, UBND, viện kiểm sát nhân dân, các ban, ngành trong huyện; tổ chức giám sát độc lập 8 cuộc tại 6 xã và 2 cơ quan về thực hiện thu – chi quỹ vì người nghèo từ năm 2015 đến năm 2017. Hướng dẫn MTTQ các xã, thị trấn, các ban thanh tra nhân dân giám sát được 92 vụ việc, qua giám sát đã kiến nghị giải quyết 14 vụ việc. Ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã xây dựng kế hoạch và tổ chức giám sát 70 công trình, tổng số kiến nghị là 18.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]