(Baothanhhoa.vn) - Năm 2018, huyện Như Xuân đón nhận tin vui được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ra khỏi huyện nghèo giai đoạn 2018 - 2020. Đó là kết quả sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân trong thực hiện công tác giảm nghèo nhanh và bền vững; sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng trong tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân nêu cao tinh thần chủ động, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra

Năm 2018, huyện Như Xuân đón nhận tin vui được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ra khỏi huyện nghèo giai đoạn 2018 - 2020. Đó là kết quả sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân trong thực hiện công tác giảm nghèo nhanh và bền vững; sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng trong tỉnh.

Huyện Như Xuân nêu cao tinh thần chủ động, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra

Đồng chí Dương Văn Mạnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Xuân thăm, kiểm tra mô hình trồng cây ăn quả tại xã Bãi Trành. Ảnh: Đoàn Lưu

Trong những ngày đầu xuân mới 2019, nhìn lại một năm đã qua, với những nỗ lực, cố gắng của đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân các dân tộc trong huyện đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, thi đua thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực. Trong tổng số 28 chỉ tiêu mà nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra, có 18 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 9 chỉ tiêu đạt kế hoạch, trong đó có 6 vấn đề nổi bật, đó là:

Thứ nhất, kinh tế tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá, tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 17,1%, vượt 0,1% kế hoạch. Thu nhập bình quân đầu người đạt 27,5 triệu đồng, tăng 4,2 triệu đồng so với cùng kỳ, vượt 2,5 triệu đồng so với kế hoạch.

Thứ hai, xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực, đã làm mới được 60 km đường giao thông nông thôn, bê tông hóa 6,4 km kênh mương; làm 41 km đường điện chiếu sáng; xây mới 14 nhà văn hóa thôn, 1.300 hố rác; xóa 100 nhà tạm. Bình quân toàn huyện đạt 13,29 tiêu chí/xã, tăng 1,06 tiêu chí so với cuối năm 2017. Trong năm, có 17 thôn đạt chuẩn nông thôn mới, vượt mục tiêu 5 thôn; các xã thực hiện tốt như Hóa Quỳ, Yên Lễ, Cát Vân, Xuân Bình, Thượng Ninh...

Thứ ba, chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt kết quả tốt, tham gia thi học sinh giỏi các môn văn hóa lớp 9 cấp tỉnh xếp thứ 17/27 huyện, thị, thành phố, tăng 2 bậc so với năm học 2016 - 2017.

Thứ tư, công tác giảm nghèo đạt kết quả quan trọng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 14,92% (giảm 7,3% so với năm 2017, đã thoát khỏi huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ).

Thứ năm, quốc phòng - an ninh được giữ vững, tổ chức diễn tập Khu vực phòng thủ huyện đạt kết quả cao. Các lực lượng vũ trang thực hiện nghiêm chế độ trực ban, trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, không xảy ra tình huống bất ngờ, bị động.

Thứ sáu, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường; thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đạt kết quả bước đầu; hoàn thành việc sáp nhập thôn, tổ dân phố.

Tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân ổn định, tin tưởng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước.

Năm 2019 Như Xuân phấn đấu tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 17% trở lên; huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 700 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng trở lên; có thêm ít nhất 1 xã, 10 thôn đạt chuẩn nông thôn mới...

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành đảng bộ huyện tập trung chỉ đạo cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở tập trung cao nhất để lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch tất cả các chỉ tiêu đề ra. Căn cứ kết quả tình hình nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII và đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020, đặc biệt là kế hoạch khắc phục những hạn chế, yếu kém để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tất cả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, sông núi, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Như Xuân chúc mọi người vào xuân với khí thế mới, sức bật mới, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh khá của cả nước.

Dương Văn Mạnh

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Xuân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]