(Baothanhhoa.vn) - Hai năm qua, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đã được cấp ủy đảng, chính quyền huyện Như Xuân triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, có hiệu quả; từ đó, giúp cho cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức đầy đủ hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự thống nhất cao trong toàn đảng bộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Xuân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hai năm qua, Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị đã được cấp ủy đảng, chính quyền huyện Như Xuân triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, có hiệu quả; từ đó, giúp cho cán bộ, đảng viên, nhân dân nhận thức đầy đủ hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự thống nhất cao trong toàn đảng bộ.

Cán bộ, công chức xã Cát Vân, giúp nhân dân thôn 2 cải tạo vườn tạp.

Việc học tập và làm theo Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của các cấp, các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; ngăn chặn và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên.

Trên cơ sở kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tập trung đổi mới phong cách, tác phong công tác; tôn trọng dân, gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân; chống bệnh thành tích, hình thức; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực, tham nhũng; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc, “nói đi đôi với làm”. Tập trung chỉ đạo, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà nhân dân quan tâm. Đẩy mạnh cải cách hành chính; đổi mới công tác quản lý Nhà nước, quy định rõ trách nhiệm nêu gương của lãnh đạo chủ chốt và người đứng đầu, của từng cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị... góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã đề ra. Nét nổi bật trong việc học tập và làm theo Bác ở Như Xuân trong thời gian qua là phong trào thứ năm hằng tuần cán bộ, công chức xuống thôn, bản giúp cải tạo vườn tạp cho nhân dân, đã có 600 hộ được giúp đỡ thực hiện cải tạo vườn tạp. Cùng với đó, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh của MTTQ được triển khai sâu rộng, đã vận động nhân dân đóng góp trên 20.000 ngày công, hiến 5 ha đất cùng với sự hỗ trợ của huyện bê tông hóa được 45 km đường giao thông nông thôn, xây dựng 25 km đường điện chiếu sáng, xây hơn 1.000 hố rác, 520 hộ chỉnh trang nhà cửa; sửa chữa, làm mới 35 cổng chào... Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” của hội phụ nữ được các hội viên hưởng ứng và đã thành lập 16 câu lạc bộ “5 không, 3 sạch” với 800 thành viên tham gia, tổ chức cho 10.792 hộ gia đình đăng ký thực hiện 8 tiêu chí của cuộc vận động và đã có 9.146 gia đình đạt các tiêu chí; vận động 8.464 gia đình hội viên có vườn rau sạch, vượt chỉ tiêu đề ra 2.224 vườn rau; đã có 18/18 đơn vị chỉ đạo 54 chi hội thực hiện với 3.243 hộ gia đình hội viên đạt ngõ sạch, bờ rào đẹp.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nhiều cơ quan, đơn vị đã lựa chọn những vấn đề trọng tâm hoặc những vấn đề nổi cộm, bức xúc, đang được nhân dân quan tâm để xây dựng kế hoạch, tập trung chỉ đạo thực hiện, như: Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; thực hiện cải cách hành chính, đổi mới lề lối, tác phong làm việc; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ... từ đó tạo sức lan tỏa trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, như: Việc chỉnh trang đô thị, lát đá vỉa hè ở thị trấn Yên Cát; thực hiện cải tạo vườn tạp gắn với phát triển trang trại, xây dựng nông thôn mới ở các xã Yên Lễ, Hóa Quỳ, Xuân Quỳ; phong trào vận động, giúp đỡ xóa nhà tạm bợ, dột nát của MTTQ các cấp; hoạt động hiến máu tình nguyện của đoàn thanh niên; phong trào “5 không, 3 sạch”, xây dựng con đường phụ nữ tự quản của hội liên hiệp phụ nữ; phong trào “Công an nhân dân học tập 6 điều Bác Hồ dạy”... tạo nên không khí thi đua sôi nổi giữa các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua việc học tập, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân có cách làm sáng tạo, hiệu quả, tạo sự chuyển biến rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ như: Cán bộ và nhân dân thôn 12, xã Xuân Bình; thôn Mỹ Ré, xã Yên Lễ; làng Chuối, xã Xuân Quỳ; thôn Tân Thịnh, xã Hóa Quỳ; thôn Lâm Chính, xã Thanh Xuân; thôn Tân Thắng, xã Tân Bình... đã đồng lòng, đoàn kết xây dựng thành công thôn nông thôn mới. Đối với cán bộ, công chức cũng đã đẩy mạnh phong trào cải tiến tác phong, lề lối làm việc, như gương tận tụy với công việc của đồng chí Bùi Duy Lê, đội trưởng đội an ninh, công an huyện; đồng chí Lê Quốc Thanh, công chức tư pháp, hộ tịch xã Thượng Ninh với công tác xây dựng cảnh quan công sở xanh – sạch – đẹp; đồng chí Hoàng Công Diệu, bí thư chi bộ thôn 6, xã Bãi Trành, đồng chí Lê Thị Hợi, trưởng ban công tác mặt trận thôn Mỹ Ré, xã Yên Lễ tận tụy với công việc, vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới...

Để tạo sự chuyển biến rõ nét trong công tác cán bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành kế hoạch và hướng dẫn thực hiện Quy định số 101 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Trong đó, yêu cầu cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo các cấp đăng ký những việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến nay, 100% đảng bộ, chi bộ và cán bộ chủ chốt có kế hoạch hành động thực hiện theo các nội dung; cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch cá nhân thực hiện và lưu tại chi bộ nơi sinh hoạt. Nội dung kế hoạch cá nhân đã bám sát vào thực tế và chức trách nhiệm vụ được giao. Các chuẩn mực đạo đức được niêm yết công khai tại trụ sở, nơi làm việc để mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân dễ nhận biết và tự giác thực hiện. Trong quá trình thực hiện Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ, cơ quan, đơn vị gắn chặt chẽ giữa việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII thông qua việc xây dựng kế hoạch, cam kết khắc phục hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra sau kiểm điểm cũng như các hạn chế, khuyết điểm trước đây; có nội dung cụ thể, xác định việc cần làm và có thời gian hoàn thành.

Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền huyện Như Xuân tiếp tục thực hiện nghiêm việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên”. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, các quy định về những điều đảng viên không được làm; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp ở các đảng bộ, chi bộ và các cơ quan, đơn vị.


Bài và ảnh: Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]