(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30-6, huyện Như Thanh đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến, vinh danh, biểu dương 133 đại biểu là các gương điển hình, tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước của huyện Như Thanh, giai đoạn 2015 - 2020. Đồng Chí Phạm Thanh Sơn, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Như Thanh: Biểu dương 133 điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015 - 2020

Ngày 30-6, huyện Như Thanh đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến, vinh danh, biểu dương 133 đại biểu là các gương điển hình, tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước của huyện Như Thanh, giai đoạn 2015 - 2020. Đồng Chí Phạm Thanh Sơn, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Huyện Như Thanh: Biểu dương 133 điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015 - 2020

Đồng chí Phạm Thanh Sơn, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh Uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho 2 tập thể.

Thấm nhuần tư tưởng của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Như Thanh, các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh, phát triển rộng khắp ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển theo hướng tích cực. Nổi bật là: Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 16,64% tăng 0,24% so với năm 2015; huyện đã huy động vốn đầu tư toàn xã hội đạt trên 8.000 tỷ đồng.

Huyện Như Thanh: Biểu dương 133 điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015 - 2020

Các điển hình tiên tiến tham dự hội nghị.

Trong nông nghệp, đã ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất; có nhiều trang trại cho thu lãi hàng trăm triệu mỗi năm như mô hình trồng đào cảnh, trồng thanh long, trồng riềng,... Như Thanh có 3 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Toàn huyện có 7.000 ha rừng trồng, trong đó chuyển hóa rừng gỗ nhỏ thành rừng gỗ lớn 3 nghìn ha, độ che phủ rừng trên 56%. Trong chăn nuôi, đang chuyển mạnh từ chăn nuôi nông hộ nhỏ lẻ sang chăn nuôi trang trại, gia trại như trang trại bò sữa Phú Nhuận, trang trại chăn nuôi lợn ngoại Ao trời tại xã Xuân Khang... Các mô hình, trang trại đã giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 2 nghìn lao động. Hiện nay, toàn huyện có trên 500 hộ nông dân có mức thu nhập từ 200 triệu đồng/năm trở lên. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 35 triệu đồng/người/năm, tăng trên 13 triệu đồng/người/năm. Đặc biệt, Như Thanh đã huy động 1.340 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới làm cho làng quê trong huyện đổi mới khang trang, sạch đẹp, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện rõ rệt. Đến nay, toàn huyện có 71 thôn và 8/13 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đạt tỉ lệ 61,5%, đứng đầu các huyện miền núi trong tỉnh.

Các phong trào thi đua trong lĩnh vực về văn hóa xã hội, y tế giáo dục, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị được quan tâm đẩy mạnh nên đạt hiệu quả thiết thực, có những lĩnh vực được tỉnh đánh giá cao.

Huyện Như Thanh: Biểu dương 133 điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015 - 2020

133 đại biểu là các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước của huyện Như Thanh, giai đoạn 2015 - 2020 được vinh danh và trao thưởng

Từ các phong trào thi đua, trong 5 năm qua huyện Như Thanh có gần 700 tập thể cá nhân được tặng cờ thi đua của Chính phủ, của tỉnh, bằng khen, giấy khen của các cấp trong các lĩnh vực.

Tại hội nghị, có 2 tập thể được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 2 tập thể và 1 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt, có 133 đại biểu là các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước của huyện Như Thanh, giai đoạn 2015 - 2020 được vinh danh và trao thưởng.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới huyện Như Thanh tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, quản lý của Nhà nước; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân trong việc tổ chức thực hiện đổi mới phong trào thi đua, công tác khen thưởng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị trong từng giai đoạn.

Đoàn Dũng


Đoàn Dũng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]