(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện các quy định về nêu gương của Trung ương và Tỉnh ủy, nhiều cán bộ, đảng viên (CBĐV), nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp huyện Nga Sơn đã gương mẫu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Việc nêu gương của CBĐV đã tạo nên sức bật mới ở từng địa phương, đơn vị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Nga Sơn phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Huyện Nga Sơn phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Mô hình trồng dưa vàng theo tiêu chuẩn VietGAP cho hiệu quả kinh tế cao của đảng viên Mai Văn Huy, thôn 11, xã Nga An.

Thực hiện các quy định về nêu gương của Trung ương và Tỉnh ủy, nhiều cán bộ, đảng viên (CBĐV), nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp huyện Nga Sơn đã gương mẫu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Việc nêu gương của CBĐV đã tạo nên sức bật mới ở từng địa phương, đơn vị.

Nga Trung là địa phương khó khăn của huyện Nga Sơn, nhưng mấy năm trở lại đây, xã được biết đến bởi sức bật trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi và nhiều mô hình kinh tế gắn với những đổi thay về diện mạo nông thôn. Những đổi thay ấy có vai trò quan trọng của đồng chí phó bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã Phạm Văn Dinh. Là người địa phương, thấu hiểu được nguyên nhân nghèo của bà con, trên cương vị của người lãnh đạo, anh đã trực tiếp làm để bà con thấy hiệu quả mà làm theo. Tìm hiểu từ sách, báo, rồi ở đâu có mô hình hay về phát triển kinh tế là anh tranh thủ thời gian đến tham quan học tập. Đến nay, mô hình kinh tế gia trại tổng hợp của gia đình anh đang phát huy hiệu quả, bình quân mỗi năm cho thu nhập 200 triệu đồng (đã trừ chi phí). Thành công từ mô hình kinh tế của người đứng đầu đã truyền cảm hứng cho bà con trong xã. Nhiều CBĐV và các hộ dân học hỏi được cách làm, vươn lên làm giàu. Hiện xã Nga Trung có 25/35 trang trại, gia trại do đảng viên làm chủ đang phát huy hiệu quả, có mức thu nhập từ 200 triệu đồng/năm trở lên. Thu nhập bình quân của người dân trong xã từ 17,9 triệu đồng/năm (năm 2016) đã tăng lên 47,1 triệu đồng/năm (năm 2019); tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 1,96%. Theo anh Dinh, muốn dân tin và theo trước hết mỗi CBĐV phải gắn bó, lắng nghe, sâu sát, gần gũi với nhân dân. Mọi công việc từ lớn đến nhỏ mình không chỉ điều hành mà phải bắt tay cùng làm, làm trước để làm gương cho mọi người.

Năm 2017, xã Nga Trường về đích nông thôn mới (NTM) sớm 3 năm so với kế hoạch. Hiện xã đang nỗ lực hoàn thành xã NTM nâng cao. Trong quá trình ấy, người dân luôn cảm nhận được sự xông xáo của mỗi CBĐV, nhất là đồng chí phó bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã Trần Văn Long trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân. Nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng vì công việc, thể hiện rõ nét vai trò, chức trách trên các lĩnh vực công tác. Dưới sự dẫn dắt của người đứng đầu chính quyền ở địa phương, những năm qua, Nga Trường luôn là đơn vị dẫn đầu trong các phong trào như: Quy hoạch các vùng chuyên canh năng suất, chất lượng, hiệu quả cao vào sản xuất, áp dụng cơ giới hóa, phát triển kinh tế trang trại, xây dựng NTM, liên kết với doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm nông nghiệp cho nông dân; CBĐV đoàn kết, đồng thuận. Anh Long cho rằng, CBĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt phải có tác phong sâu sát thực tế, gần gũi, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng nhân dân, xây dựng được mối quan hệ đoàn kết, gắn bó trong dân thì mới phát huy được sức mạnh tập thể, thực hiện tốt các phong trào đề ra.

Để phát huy hiệu quả vai trò, gương mẫu của đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy Nga Sơn đã cụ thể hóa Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư và Quyết định số 1089-QĐ/TU ngày 19-8-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của CBĐV gắn với chức năng, nhiệm vụ được phân công đảm nhiệm của từng cơ quan, đơn vị và cá nhân. Cấp ủy các cấp đề cao việc nêu gương của CBĐV, coi đây là yêu cầu tự thân của mỗi CBĐV. Trong quá trình triển khai thực hiện, mỗi CBĐV, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp huyện Nga Sơn đã nhận thức sâu sắc về trách nhiệm nêu gương của bản thân, mà trước tiên là nêu gương trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của từng địa phương, đơn vị. Đồng thời, mỗi CBĐV đã xây dựng kế hoạch rèn luyện, giữ gìn tư cách đạo đức, phẩm chất của người CBĐV; chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng, Quy định “Những điều đảng viên không được làm”; nêu cao ý thức trong việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với việc sửa chữa, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII); làm việc với thái độ khách quan, công tâm, biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Qua đó, các tầng lớp nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào tại địa phương. Tiêu biểu là chương trình xây dựng NTM, nhiều CBĐV đã tự nguyện, đi đầu trong hiến tặng đất, tài sản, hoa màu trên đất để mở rộng đường giao thông nông thôn. Nhờ đó, chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực; hiện đã có 100% xã đạt chuẩn NTM; tổ chức lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của nhân dân về kết quả xây dựng huyện NTM, có 99,56% người dân hài lòng; huyện đang hoàn thiện hồ sơ huyện NTM đề nghị tỉnh, Trung ương thẩm định trong năm 2020.

Có thể khẳng định, từ sự nỗ lực, nêu gương của CBĐV huyện Nga Sơn, niềm tin của nhân dân vào Đảng, bộ máy chính quyền các cấp đã từng bước được nâng lên; tạo sự đoàn kết, thống nhất, phấn khởi, chung sức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]