(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, huyện Lang Chánh rất quan tâm tới công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Thông qua các phong trào, hoạt động của đoàn, hàng nghìn ĐVTN trên địa bàn huyện Lang Chánh đã có cơ hội để rèn luyện, trưởng thành và vinh dự được kết nạp Đảng, trở thành những hạt nhân trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Lang Chánh quan tâm phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên

Thời gian qua, huyện Lang Chánh rất quan tâm tới công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Thông qua các phong trào, hoạt động của đoàn, hàng nghìn ĐVTN trên địa bàn huyện Lang Chánh đã có cơ hội để rèn luyện, trưởng thành và vinh dự được kết nạp Đảng, trở thành những hạt nhân trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Đoàn viên, thanh niên huyện Lang Chánh ra quân giúp bà con nhân dân xã Giao An làm đường giao thông nông thôn.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Văn Khánh, Bí thư Huyện đoàn Lang Chánh, cho biết: Tham gia xây dựng Đảng, bồi dưỡng, giới thiệu ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp vừa là vinh dự, vừa là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức đoàn. Vì vậy, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn thực hiện tốt cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; đồng thời, tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN thông qua nhiều hình thức, như: Tổ chức quán triệt các nghị quyết, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác xây dựng Đảng; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Lang Chánh tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”... Qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức phấn đấu vào Đảng trong đông đảo tầng lớp thanh niên. Cùng với đó, các cấp bộ đoàn đã đẩy mạnh triển khai sâu rộng các phong trào hành động của tuổi trẻ đến từng đối tượng, từng địa bàn dân cư, đặc biệt là các phong trào như: “Thanh niên xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, thanh niên chung sức xây dựng nông thôn mới... Trong năm 2017, tuổi trẻ Lang Chánh đã đăng ký đảm nhận và hoàn thành các công trình, phần việc thanh niên, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, tiêu biểu như các công trình: Đảm nhận đổ bê tông hơn 4km đường giao thông nông thôn, xây mới được hơn 70 chuồng gia súc, 40 công trình vệ sinh, khơi thông cống rãnh thoát nước cho hơn 80 hộ dân tại xã Giao An; giúp nhân dân tu sửa và làm mới được 15 km đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, quét dọn, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm... Ngoài ra còn vận động được trên 200 lượt thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện; khám, phát thuốc miễn phí cho trên 300 lượt người; tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách với tổng trị giá gần 80 triệu đồng... Thông qua các phong trào thi đua đã tạo môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến; từ đó các cơ sở đoàn có căn cứ để lựa chọn, bồi dưỡng, giới thiệu nguồn ĐVTN có chất lượng cho Đảng xem xét, kết nạp.

Với vai trò là “đội dự bị tin cậy của Đảng”, công tác bồi dưỡng, giới thiệu ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp đã được các cấp bộ đoàn huyện Lang Chánh triển khai đồng bộ, hiệu quả, ngày càng nâng cao về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu của các tổ chức đảng. Năm 2017, các cấp bộ đoàn đã giới thiệu 396 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó được kết nạp 138 đoàn viên. Sau khi được kết nạp, các đoàn viên đã phát huy tốt tinh thần xung kích và vai trò của tuổi trẻ trong công tác xây dựng Đảng, luôn là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua và là những đảng viên gương mẫu được quần chúng tin yêu. Những kết quả đạt được khẳng định vai trò của tổ chức đoàn trong xây dựng Đảng, nhất là công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ cho Đảng. Điều đó cũng khẳng định niềm tin của thanh niên đối với Đảng và ý thức phấn đấu, rèn luyện được đứng trong hàng ngũ của những người ưu tú, để được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Để nâng cao chất lượng công tác tạo nguồn, phát triển Đảng trong ĐVTN, thời gian tới, các cấp bộ đoàn huyện Lang Chánh phấn đấu tích cực, chủ động, sáng tạo, kiên trì tham mưu, đề xuất các chủ trương, chính sách đối với thanh niên và công tác thanh niên. Phối hợp với các ban, ngành và đoàn thể trong giáo dục, bồi dưỡng, chăm lo thanh niên. Tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”. Hàng năm, các cơ sở đoàn tham mưu cho cấp ủy đảng tổ chức đối thoại với ĐVTN; tổ chức diễn đàn “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”...


Bài và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]