(Baothanhhoa.vn) - Đã thành nền nếp, từ ngày mùng 3 đến mùng 5 hàng tháng, 13 chi bộ thuộc Đảng bộ xã Đa Lộc tổ chức sinh hoạt định kỳ. Hàng quý các chi bộ còn lựa chọn những vấn đề thuộc các lĩnh vực kinh tế - xã hội có liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân địa phương để đưa vào sinh hoạt chuyên đề.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hậu Lộc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở các xã bãi ngang

Đã thành nền nếp, từ ngày mùng 3 đến mùng 5 hàng tháng, 13 chi bộ thuộc Đảng bộ xã Đa Lộc tổ chức sinh hoạt định kỳ. Hàng quý các chi bộ còn lựa chọn những vấn đề thuộc các lĩnh vực kinh tế - xã hội có liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân địa phương để đưa vào sinh hoạt chuyên đề.

Cuộc họp Đảng ủy xã Ngư Lộc mở rộng, triển khai nhiệm vụ trong tháng.

Năm 2015, chi bộ thôn Thành Đồng bắt đầu tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề về phát triển kinh tế trang trại. Trước khi đưa các nội dung vào sinh hoạt, chi bộ đã ban hành nghị quyết chuyên đề về “Phát triển kinh tế trang trại” và tổ chức hội nghị toàn thôn để đảng viên, quần chúng nhân dân tham gia đóng góp ý kiến cho cấp ủy trong cách thức tổ chức triển khai thực hiện. Trên cơ sở các ý kiến sát đúng của đảng viên và quần chúng nhân dân, chi bộ đã tập trung lãnh đạo bà con nông dân xây dựng thành công 6 trang trại chăn nuôi. Đến năm 2016, chi bộ thôn Thành Đồng lại tiếp tục tổ chức sinh hoạt chuyên đề về xây dựng mô hình cá - lúa kết hợp. Từ sự thống nhất trong cấp ủy đến sự đồng thuận của nhân dân, chỉ trong một thời gian ngắn, thôn đã xây dựng thành công 5 ha mô hình cá - lúa. Đồng chí Trần Xuân Minh, bí thư chi bộ thôn, cho biết: “Năm 2018, chi bộ chúng tôi đã thống nhất lựa chọn nội dung chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy, hải sản để đưa vào các buổi sinh hoạt chuyên đề. Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn các đảng viên đã cùng cấp ủy thảo luận, bàn cách thức tổ chức triển khai thực hiện. Trong đó, các đảng viên có điều kiện về kinh tế gương mẫu, đi đầu làm trước tạo sức lan tỏa”. Từ những đảng viên tiên phong làm “ngòi nổ”, đến nay, toàn thôn đã có 18 hộ dân tham gia chuyển đổi diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang nuôi trồng thủy, hải sản, với diện tích 11,5 ha. Theo tính toán của các hộ dân “nếu mưa thuận, gió hòa”, thì thu nhập trung bình đạt từ 100 triệu đồng/ha trở lên. Nhờ đổi mới nội dung chất lượng sinh hoạt chi bộ, vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở thôn Thành Đồng đã được nâng lên, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng. Từ mô hình sinh hoạt chuyên đề ở thôn Thành Đồng đã được đảng ủy xã Đa Lộc có thêm kinh nghiệm, triển khai ra các chi bộ còn lại.

Xác định nghề đánh bắt hải sản ngoài khơi là kinh tế mũi nhọn của địa phương, Đảng bộ xã Ngư Lộc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ nông thôn đổi mới nội dung sinh hoạt nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp ủy đối với đời sống, sản xuất của ngư dân. Bằng việc đổi mới trong cách thức tổ chức sinh hoạt định kỳ, các chi bộ đã tập trung đi thẳng vào vấn đề thiết thực với đời sống ngư dân, như: Cải hoán, nâng cấp, đóng mới phương tiện theo hướng tăng công suất và sử dụng công nghệ hiện đại phục vụ cho khai thác ở mọi ngư trường. Nhờ vậy, nghề khai thác, chế biến, nuôi trồng thủy, hải sản của xã Ngư Lộc đã có bước chuyển mạnh mẽ. Trong gần 3 năm qua, giá trị đánh bắt, nuôi trồng, chế biến thủy, hải sản của xã Ngư Lộc đạt hơn 2.093 tỷ đồng, đời sống người dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 31 triệu đồng/năm.

Huyện Hậu Lộc có 4 xã bãi ngang gồm: Đa Lộc, Ngư Lộc, Hưng Lộc, Hải Lộc. Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Huyện ủy Hậu Lộc những năm qua, cấp ủy đảng các xã đã quán triệt đến chi bộ trực thuộc thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ hàng tháng. Bên cạnh đó, mỗi quý các chi bộ căn cứ vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, lựa chọn những chuyên đề được nhân dân quan tâm để tổ chức sinh hoạt. Nhờ cách làm ấy, chất lượng sinh hoạt chi bộ ở các xã bãi ngang huyện Hậu Lộc đã có nhiều chuyển biến tích cực, thực hiện đúng nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, từng bước khắc phục tính hình thức, đơn giản trong sinh hoạt Đảng. Đặc biệt, các tổ chức đảng đã phát huy và khơi dậy được tính tiền phong, gương mẫu của mỗi đảng viên, sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.


Bài và ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]