(Baothanhhoa.vn) - Để phát huy vai trò của HĐND, MTTQ trong phòng, chống tham nhũng (PCTN), lãng phí, thực hành tiết kiệm, hàng năm HĐND, thường trực HĐND, các ban của HĐND huyện đã xây dựng kế hoạch, chương trình giám sát chuyên đề và chủ động triển khai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung phát huy vai trò giám sát của HĐND, MTTQ trong phòng, chống tham nhũng

Để phát huy vai trò của HĐND, MTTQ trong phòng, chống tham nhũng (PCTN), lãng phí, thực hành tiết kiệm, hàng năm HĐND, thường trực HĐND, các ban của HĐND huyện đã xây dựng kế hoạch, chương trình giám sát chuyên đề và chủ động triển khai.

Từ 1-1-2016 đến 31-3-2018, thường trực HĐND huyện và các ban của HĐND huyện đã giám sát chuyên đề 34 cuộc. Sau các cuộc giám sát chuyên đề, thường trực HĐND, các ban của HĐND huyện đều có báo cáo kết quả giám sát và kiến nghị những biện pháp khắc phục với HĐND huyện, thường trực HĐND huyện biết và gửi tới các cơ quan, các xã, thị trấn được giám sát để thực hiện các kiến nghị sau giám sát. Cùng với giám sát chuyên đề, thường trực HĐND, các ban của HĐND huyện đã tiến hành giám sát thường xuyên thông qua việc xem xét, đánh giá các báo cáo của UBND huyện và các cơ quan tư pháp, giám sát ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo... MTTQ các cấp đã phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực vận động, tuyên truyền nhân dân chủ động, tích cực tham gia đấu tranh PCTN, lãng phí. Trong hai năm 2016, 2017 MTTQ huyện đã giám sát 26 cuộc tại 26 đơn vị, các ban giám sát đầu tư của cộng đồng đã tổ chức 177 cuộc giám sát các công trình xây dựng. Qua hoạt động giám sát của HĐND, MTTQ các cấp đã kịp thời phát hiện những hạn chế, tồn tại, những khó khăn, vướng mắc để kiến nghị các cơ quan, đơn vị có biện pháp khắc phục, tháo gỡ, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao.


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]