(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10-6, tại Trung tâm Hội nghị huyện Hà Trung, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và huyện Hà Trung đã tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và kết quả thực hiện các chương trình trọng tâm Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 của huyện Hà Trung.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cho báo chí

Chiều 10-6, tại Trung tâm Hội nghị huyện Hà Trung, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông và huyện Hà Trung đã tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và kết quả thực hiện các chương trình trọng tâm Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 của huyện Hà Trung.

Huyện Hà Trung cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cho báo chí

Toàn cảnh hội nghị.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin Truyền thông; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương thường trú tại Thanh Hóa. Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo huyện Hà Trung đã thông báo khái quát tình hình địa phương và một số định hướng phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị của huyện. Theo đó, lĩnh vực kinh tế của Hà Trung luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao, bình quân trên 14%/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, tỷ trọng công nghiệp – xây dựng, dịch vụ tăng; nông – lâm - thủy sản giảm. Đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 34,2 triệu đồng/năm. Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn luôn được duy trì và giữ vững. Công tác đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động luôn được quan tâm, chú trọng. Chương trình xây dựng nông thôn mới phát triển sâu rộng. Đến nay, toàn huyện có 11/24 xã, 88 thôn đạt chuẩn nông thôn mới, bình quân đạt 16,83 tiêu chí/xã.

Huyện Hà Trung cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cho báo chí

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí và lãnh đạo huyện Hà Trung đã trao đổi những khó khăn, tồn tại trong công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về những vấn đề lớn, như xây dựng nông thôn mới, công tác xây dựng Đảng và chính quyền, công tác quảng bá phát triển du lịch... qua đó thống nhất những nội dung cần đẩy mạnh tuyên truyền trong thời gian tới.

Nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy Hà Trung Trần Duy Bình chúc các cơ quan báo chí của tỉnh, của Trung ương thường trú tại Thanh Hóa ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng tỉnh Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đồng chí cũng mong muốn các cơ quan báo chí có nhiều thông tin phản ánh kịp thời những hoạt động của địa phương, đặc biệt là thông tin, tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh Hà Trung với nhân dân cả nước và du khách nước ngoài.

Huyện Hà Trung cung cấp thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cho báo chí

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát ghi nhận sự phản ánh toàn diện và kịp thời các hoạt động chính trị, kinh tế - xã hội và các chương trình công tác lớn của huyện Hà Trung của các cơ quan báo chí của tỉnh và Trung ương thường trú tại Thanh Hóa thời gian qua. Qua đó, giúp tuyên truyền, động viên nhân dân trong huyện tích cực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo yêu cầu lãnh đạo huyện Hà Trung cung cấp toàn diện các định hướng trong phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng hệ thống chính trị cho các cơ quan báo chí để quảng bá tiềm năng, thế mạnh của huyện. Trong tuyên truyền, cùng với việc tập trung vào các chương trình phát triển du lịch tâm linh, lễ hội, sinh thái gắn với các di tích văn hóa - lịch sử, các cơ quan báo chí cần thông tin kịp thời các vấn đề phát sinh, những việc chưa làm được, những tồn tại và đề xuất các giải pháp khắc phục để Huyện ủy, UBND và các cơ quan của huyện Hà Trung kịp thời có biện pháp khắc phục.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]