(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-3, đồng chí Trần Duy Bình, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hà Trung và các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế và khu cách ly tập trung tại xã Lĩnh Toại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung: Chuẩn bị cơ sở vật chất phòng, chống dịch COVID-19

Chiều 25-3, đồng chí Trần Duy Bình, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hà Trung và các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện, đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở y tế và khu cách ly tập trung tại xã Lĩnh Toại.

Huyện Hà Trung: Chuẩn bị cơ sở vật chất phòng, chống dịch COVID-19

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Trạm y tế xã Lĩnh Toại.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, huyện Hà Trung đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị triển khai quyết liệt và đồng bộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Chỉ đạo tổng vệ sinh và phun khử trùng phòng, chống dịch tại tất cả các trường học, cơ sở giáo dục, chợ, các công sở xã, thị trấn.

Huyện đã hoàn thành 1 cơ sở cách ly tập trung tại UBND xã Hà Toại (cũ) với 25 phòng, 46 giường, trang bị đầy đủ hệ thống điện nước, phòng vệ sinh, bình nóng lạnh, nước uống, camera giám sát và bố trí đầy đủ các phòng chức năng, các khu vực như: phòng hành chính, phòng khám và khu vực cách ly. Mọi vật dụng cần thiết đều được chuẩn bị sẵn sàng đảm bảo cho công tác phòng dịch COVID-19 an toàn. Bệnh viện Đa khoa huyện đã thành lập khu cách ly theo sơ đồ 1 chiều gồm 8 phòng, 40 giường; ngoài ra, các xã, thị trấn cũng thành lập các khu, phòng cách ly tại trạm Y tế.

Huyện Hà Trung: Chuẩn bị cơ sở vật chất phòng, chống dịch COVID-19

Đoàn công tác kiểm tra phòng cách ly tại xã Lĩnh Toại.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Hà Trung chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với COVID-19, tính đến chiều ngày 25-3 các cơ sở y tế trên địa bàn huyện đang thực hiện việc cách ly, theo dõi y tế 42 trường hợp là công dân trở về từ các nước có dịch COVID-19 và những người tiếp xúc trực tiếp với những người này, và 1 trường hợp đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa Khoa huyện. Hiện các trường hợp được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện và tại nhà đều có sức khỏe bình thường và đã hướng dẫn 1 trường hợp đối tượng là F2 cách ly tại nhà, hiện nay sức khỏe bình thường.

Huyện Hà Trung: Chuẩn bị cơ sở vật chất phòng, chống dịch COVID-19

Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Lĩnh Toại.

Sau khi nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch của ngành y tế, Bí thư Huyện ủy Trần Duy Bình đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và những cách làm sáng tạo của các đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng chí đề nghị, các ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt theo phương châm “4 tại chỗ”, tăng cường kiểm soát nguy cơ, xác minh nhanh, sớm khi nhận được thông tin từ Công an, ngành Y tế… và từ nhân dân; áp dụng biện pháp cách ly đúng, triệt để, gắn với đó là quản lý tốt các trường hợp cách ly; tiếp tục quan tâm công tác quản lý, nắm thông tin về người nước ngoài trên địa bàn… Giám sát chặt chẽ, sớm phát hiện các ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly và xử lý kịp thời. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức cho nhân dân trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tất Thành


Tất Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]