(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4-7, huyện Hà Trung tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến, vinh danh, biểu dương các đại biểu là các gương điển hình, tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, dự và chỉ đạo hội nghị.

Huyện Hà Trung biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Ngày 4-7, huyện Hà Trung tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến, vinh danh, biểu dương các đại biểu là các gương điển hình, tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020. Đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, dự và chỉ đạo hội nghị.

Huyện Hà Trung biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Nhân dân và cán bộ xã Hà Lĩnh.

Thấm nhuần tư tưởng của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Hà Trung, các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh, phát triển rộng khắp ở các cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển theo hướng tích cực. Nổi bật là: Tốc độ tăng giá trị sản xuất bình quân hàng năm đạt 16%, tăng 1,2% so với năm 2015; huyện đã huy động vốn đầu tư toàn xã hội đạt trên 7.928 tỷ đồng.

Huyện Hà Trung biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Toàn cảnh hội nghị.

Trong nông nghiệp, đã ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất; đã tích tụ, chuyển đổi được 1.044 ha đất xây dựng cánh đồng mẫu lớn, năng suất, chất lượng, hiệu quả gắn với cơ giới hóa sản xuất, đạt năng suất trên 100 triệu đồng/ha, hơn gấp 2-3 lần thuần lúa... Hà Trung có 3 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Toàn huyện có 1.019 trang trại, gia trại, trong đó có 30 trang trại đạt tiêu chí Trung ương.

Huyện Hà Trung biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

2 tập thể có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019 được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh.

Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 40 triệu đồng/năm, gấp 1,25 lần so với năm 2015. Đặc biệt, Hà Trung đã huy động hơn 3.000 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới, làm cho làng quê trong huyện đổi mới khang trang, sạch đẹp, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện rõ rệt. Đến nay, toàn huyện có 110 thôn và 15 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, đạt tỉ lệ 78,9%, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Huyện Hà Trung biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các phong trào thi đua trong lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể được quan tâm đẩy mạnh, đạt hiệu quả thiết thực, có những lĩnh vực được tỉnh đánh giá cao. Huyện đã hoàn thành tốt 4 chương trình trọng tâm, hoàn thành và hoàn thành vượt mức 27/30 chỉ tiêu đề ra. Từ các phong trào thi đua, trong 5 năm qua huyện Hà Trung có trên 5.500 lượt tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành khen thưởng.

Huyện Hà Trung biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Đồng chí Trần Bình Quân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, trao danh hiệu cơ quan kiểu mẫu cấp tỉnh cho cơ quan Huyện ủy Hà Trung.

Tại hội nghị, có 1 tập thể được nhận Cờ thi đua của Chính phủ, 2 tập thể được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh, 1 tập thể được công nhận danh hiệu Cơ quan kiểu mẫu cấp tỉnh, 1 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh. Đặc biệt, có 30 tập thể và 116 đại biểu là các gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước của huyện Hà Trung, giai đoạn 2015 - 2020; 22 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được vinh danh và trao thưởng.

Huyện Hà Trung biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Các tập thể điển hình tiên tiến được vinh danh tại hội nghị.

Huyện Hà Trung biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Các cá nhân điển hình tiên tiến được vinh danh tại hội nghị.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới huyện Hà Trung tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, quản lý của Nhà nước; MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong việc tổ chức thực hiện đổi mới phong trào thi đua, công tác khen thưởng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị trong từng giai đoạn.

Phan Nga

Tin liên quan:

Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]