(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20-2-1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm và có buổi nói chuyện với các đại biểu nhân dân huyện Đông Sơn. 71 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Sơn luôn ghi nhớ những lời dặn dò của Bác và lấy đó làm nguồn động viên, là mục tiêu phấn đấu xây dựng Đông Sơn thành huyện kiểu mẫu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Đông Sơn học và làm theo lời Bác

Ngày 20-2-1947, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã về thăm và có buổi nói chuyện với các đại biểu nhân dân huyện Đông Sơn. 71 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đông Sơn luôn ghi nhớ những lời dặn dò của Bác và lấy đó làm nguồn động viên, là mục tiêu phấn đấu xây dựng Đông Sơn thành huyện kiểu mẫu.

Lãnh đạo huyện Đông Sơn trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2017.

Triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Huyện ủy Đông Sơn đã xác định việc thực hiện chỉ thị phải gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng cũng như các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Để thực hiện hiệu quả mục tiêu đề ra, thời gian qua, huyện Đông Sơn đã có nhiều cách tuyên truyền đa dạng, hiệu quả, phù hợp với các cấp, ngành, địa phương. 100% các đảng ủy, chi ủy trực thuộc đã tổ chức hội nghị triển khai học tập, quán triệt thực hiện Chỉ thị 05 tới toàn thể cán bộ, đảng viên (CBĐV). 2 năm qua, toàn huyện đã tổ chức gần 100 lớp học tập, quán triệt chỉ thị và nội dung các chuyên đề của Chỉ thị 05 cho trên 16.000 lượt người tham gia. Đặc biệt, để nâng cao hiệu quả hội nghị và được học tập, tiếp thu thêm nhiều kinh nghiệm quý, Ban Thường vụ Huyện ủy đã mời GS.TS Hoàng Chí Bảo, nguyên ủy viên Hội đồng Lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh về triển khai nội dung chuyên đề toàn khóa “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cho đội ngũ cán bộ chủ chốt trong toàn huyện. Bên cạnh đó, cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã quan tâm chỉ đạo đưa các nội dung thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào trong sinh hoạt chi bộ, đoàn thể, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn CBĐV đăng ký, cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu nội dung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 05 và Quy định số 101 của Ban Bí thư về “Trách nhiệm nêu gương của CBĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” sao cho phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, cơ quan, đơn vị và phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao.

Để đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 và tạo động lực thúc đẩy các địa phương, cơ quan, đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, ban thường vụ huyện ủy đã chỉ đạo các ban, ngành, cơ quan, xã, thị trấn chọn mô hình, phong trào, việc làm điển hình để đăng ký và xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với đặc thù từng địa phương, đơn vị. Kết quả, 2 năm qua, đã có 142 mô hình, phong trào, việc làm đăng ký và được thẩm định, lựa chọn tổ chức thực hiện. Nhìn chung, các mô hình, phong trào, việc làm đã đảm bảo thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra, nhiều mô hình, phong trào được nhân dân đón nhận, tích cực tham gia và đem lại hiệu quả thiết thực, như: Mô hình cánh đồng mẫu lớn tại các xã Đông Thanh, Đông Ninh, Đông Quang; phong trào xây dựng bể chứa rác thải, vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật trên đồng ruộng của hội nông dân; phong trào cựu chiến binh tham gia phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn huyện...

Nét nổi bật trong thực hiện Chỉ thị 05 ở huyện Đông Sơn trong thời gian qua là nhận thức, trách nhiệm của CBĐV và nhân dân trong việc học tập và làm theo Bác được nâng lên. Đội ngũ CBĐV thực hiện tốt việc rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu, giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống; có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định; chấp hành nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, quy định; đăng ký và nêu cao ý thức đi đầu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hầu hết CBĐV, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt đã nghiêm túc thực hiện tự phê bình và phê bình với tinh thần thẳng thắn, trung thực, cầu thị, trách nhiệm. Trong mối quan hệ với nhân dân, CBĐV luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân tận tình, chu đáo; lắng nghe ý kiến của nhân dân; tích cực gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động. Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 đã thu được những kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt một số lĩnh vực đã đem lại kết quả nổi bật, đứng vào tốp đầu của tỉnh như: Huyện Đông Sơn có 15/15 xã đạt chuẩn quốc gia về y tế, đứng đầu toàn tỉnh; có 44/48 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 91,66%, đứng đầu toàn tỉnh; có 12/14 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 86%, xếp thứ 3 toàn tỉnh.

Có thể khẳng định, việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong toàn đảng bộ huyện Đông Sơn, góp phần cổ vũ, động viên CBĐV và nhân dân trên địa bàn hăng hái tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng Đông Sơn ngày càng vững mạnh, phát triển.


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]