(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đã không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy đã không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ), phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ trọng tâm.

Buổi họp chi bộ định kỳ của chi bộ thôn Phiến Thôn, xã Cẩm Tân.

Để xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, thời gian qua các cấp ủy đảng từ huyện tới cơ sở đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kịp thời định hướng tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, huyện và các vấn đề thời sự, phức tạp, nhạy cảm, được dư luận xã hội quan tâm; quán triệt và cụ thể hóa các chủ trương của Trung ương, của tỉnh đảm bảo nghiêm túc, phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương... Do đó, tình hình tư tưởng trong đảng bộ và nhân dân ổn định, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo, trọng tâm là đổi mới, cải tiến lề lối làm việc, xây dựng quy chế phối hợp giữa các tổ chức trong hệ thống chính trị cơ sở, phát huy dân chủ trong Đảng và toàn xã hội, đề cao trách nhiệm cá nhân; đổi mới phương thức lãnh đạo gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một nội dung quan trọng được các cấp ủy đảng tập trung xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Trong sinh hoạt định kỳ, huyện ủy phân công cấp ủy viên phụ trách các chi bộ trực thuộc về dự và chỉ đạo, kịp thời nắm bắt tình hình, giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn. Đối với mỗi kỳ sinh hoạt, công tác chuẩn bị của cấp ủy phải chu đáo, xây dựng chương trình cụ thể, tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Thông qua sinh hoạt chi bộ đã phát huy trí tuệ của đảng viên, qua đó, củng cố niềm tin của đảng viên vào sự lãnh đạo của Đảng và xuất hiện ngày càng nhiều đảng viên gương mẫu, tiên phong trên nhiều lĩnh vực, là những tấm gương sáng để quần chúng học tập, noi theo. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát của đảng bộ huyện được thực hiện nghiêm túc, tuân thủ đúng quy định của Điều lệ Đảng, quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật Đảng, phục vụ thiết thực nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng và đảng viên đã phát huy tác dụng tích cực trong việc đấu tranh, phòng ngừa vi phạm, góp phần gìn giữ sự trong sạch của Đảng.

Nhờ chủ động trong công tác xây dựng Đảng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, chất lượng hoạt động của TCCSĐ ở Đảng bộ huyện Cẩm Thủy được nâng lên rõ rệt. Nhiều TCCSĐ giữ vững và phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của cấp ủy cấp trên, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Qua đánh giá phân loại TCCSĐ, đảng viên, hàng năm, huyện Cẩm Thủy có 50% TCCSĐ đạt trong sạch, vững mạnh, đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 70% trở lên. Những kết quả đó là động lực tích cực giúp Đảng bộ huyện Cẩm Thủy làm tốt công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thời gian tới, Đảng bộ huyện Cẩm Thủy tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Chăm lo xây dựng tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; phân công rõ trách nhiệm cho từng thành viên cấp ủy; phát huy vai trò của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. Tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về: “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”; Hướng dẫn 09 của Ban Tổ chức Trung ương về “Nội dung sinh hoạt chi bộ”. Bên cạnh đó, phát huy vai trò của các tổ chức đoàn thể nhân dân, khơi dậy sức mạnh tổng hợp, phát huy nội lực, đoàn kết toàn dân để thực hiện nhiệm vụ chính trị.


Bài và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]