(Baothanhhoa.vn) - Chiều 18-4, UBND tỉnh đã tổ chức họp Báo thường kỳ quý I-2019 và thông tin các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Họp Báo thường kỳ quý I-2019 và thông tin các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa

Chiều 18-4, UBND tỉnh đã tổ chức họp Báo thường kỳ quý I-2019 và thông tin các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Họp Báo thường kỳ quý I-2019 và thông tin các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị; đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị còn có đại diện Văn phòng Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, một số huyện, thành phố liên quan; đại diện các cơ quan báo chí địa phương và trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

Quý 1-2019, các lĩnh vực của tỉnh cơ bản ổn định và có bước phát triển. Nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng cao so với cùng kỳ, các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục chuyển biến tiến bộ. Nổi bật là: tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) cao nhất từ trước đến nay; sản xuất nông lâm thủy sản phát triển tốt; sản xuất công nghiệp và các ngành nghề dịch vụ tăng trưởng cao (xuất khẩu tăng 81,6%, nhập khẩu gấp 5,3 lần, doanh thu du lịch tăng 34,8%, tổng mức hàng hóa bán lẻ tăng và doanh thu dịch vụ tăng 13,1%). Hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư thương mại tiếp tục được đẩy mạnh, thu hút nhiều nhà đầu tư thực hiện một số dự án lớn. Lĩnh vực giáo dục mũi nhọn được duy trì ở vị trí tốp đầu cả nước. Các hoạt động an sinh xã hội bảo đảm, đời sống nhân dân được cải thiện.

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã báo cáo nhanh tiến độ thực hiện các nội dung, công việc hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa. Theo đó, đến nay, công tác tuyên truyền đã được các cơ quan truyền thông trong và ngoài tỉnh tập trung tuyên truyền sâu rộng, đậm nét, có trọng tâm trọng điểm. Về tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Lịch sử Thanh Hóa trải qua 990 năm hình thành và phát triển”, ban tổ chức đã lựa chọn, tổng hợp các bài dự thi của các tổ chức cá nhân tiêu biểu để chấm. Về triển lãm “Thanh Hóa xưa và nay”, các đơn vị chức năng được giao nhiệm vụ đã thực hiện tốt nhiệm vụ và đã sưu tầm được hơn 2.000 hiện vật, tư liệu, tài liêu hình ảnh… để trưng bày tại triển lãm. Hội đồng đã thẩm định, lựa chọn 1.410 ảnh tư liệu về “Thanh Hóa xưa và nay” và đã chọn được 370 ảnh để trưng bày…

Đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí đã phát biểu và đề nghị các cơ quan chuyên môn giải trình một số vấn đề về việc doanh nghiệp thực hiện không đúng quy định pháp luật trong việc thu mua nguyên liệu, xây dựng trái phép; sai phạm tại trường THPT Chuyên Lam Sơn; bổ nhiệm cán bộ; đánh người gây thương tích ở xã Xuân Hòa (Thọ Xuân) và một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa…

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, hợp tác, đại diện các sở, ngành, địa phương đã tiếp thu và trả lời, giải trình những vấn đề cơ quan báo chí nêu, đồng thời cung cấp thêm những thông tin để các phóng viên và cơ quan báo chí làm tốt công tác tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ghi nhận những ý kiến đóng góp của phóng viên các cơ quan báo chí. Trên cơ sở nội dung trả lời của các cơ quan chuyên môn và địa phương, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Sau khi có chỉ đạo của tỉnh, các nội dung liên quan đến việc cung cấp thông tin và giải quyết những vấn đề báo chí nêu có nhiều chuyển biến. Những vấn đề còn lại tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo để giải quyết triệt để. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cũng làm rõ thêm một số thông tin đại diện các cơ quan báo chí nêu liên quan đến việc xác định thời điểm 990 năm Thanh Hoá cũng như tên gọi của các hoạt động kỷ niệm. Đồng chí mong muốn nhận được sự đồng hành của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền làm rõ thêm về truyền thống lịch sử của vùng đất Thanh Hoá, truyền thống anh hùng của người Thanh Hoá trong quá trình dựng nước, giữ nước và đấu tranh bảo vệ tổ quốc; những thành tựu của Thanh Hoá đạt được trong thời kỳ đổi mới, đặc biệt là trong thời kỳ hội nhập, phát triển và khát vọng thịnh vượng của tỉnh, góp phần cùng tỉnh tổ chức thành công lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá.

Họp Báo thường kỳ quý I-2019 và thông tin các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận.

Kết luận buổi họp báo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí trong tuyên truyền cổ vũ động viên các lĩnh vực của tỉnh, đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí gửi câu hỏi về Sở Thông tin Truyền thông để tập hợp tham mưu cho UBND tỉnh trả lời bằng văn bản.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]