(Baothanhhoa.vn) - Công tác kiểm tra, giám sát không chỉ được Hội Nông dân (HND) huyện Như Thanh thực hiện thường xuyên, mà còn được tiến hành thông qua các đợt kiểm tra theo từng thời điểm để nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên trong việc chấp hành điều lệ hội, các chủ trương, nghị quyết và chương trình công tác; giám sát việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước ở nông thôn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Nông dân huyện Như Thanh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

Công tác kiểm tra, giám sát không chỉ được Hội Nông dân (HND) huyện Như Thanh thực hiện thường xuyên, mà còn được tiến hành thông qua các đợt kiểm tra theo từng thời điểm để nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên trong việc chấp hành điều lệ hội, các chủ trương, nghị quyết và chương trình công tác; giám sát việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước ở nông thôn.

Ngoài ra, các cấp HND huyện còn tham gia hòa giải và giải quyết các đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; giải quyết những vụ việc của cán bộ hội viên thuộc thẩm quyền của hội. Trong giai đoạn 2015-2018, HND các cấp huyện Như Thanh đã kiểm tra, giám sát 475 cuộc, trong đó cấp huyện 180 cuộc, cấp cơ sở 295 cuộc. Trong đó, đã xử lý cách chức 1 chủ tịch hội cơ sở vi phạm trong việc làm hồ sơ giải quyết chế độ chính sách, kiện toàn thay 10 tổ trưởng tổ vay vốn. Do kiểm tra, giám sát thường xuyên đã khắc phục kịp thời các mặt yếu, kém góp phần nâng cao chất lượng hoạt động hội. Trong giai đoạn 2015-2018, toàn huyện đã kết nạp được 5.261 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 16.876, bằng 95% so với hộ nông nghiệp.


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]