(Baothanhhoa.vn) - Để thu hút nông dân vào hội, thời gian qua các cấp hội nông dân huyện Bá Thước đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, trọng tâm là thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Nông dân huyện Bá Thước có nhiều hoạt động thu hút hội viên

Để thu hút nông dân vào hội, thời gian qua các cấp hội nông dân huyện Bá Thước đã đẩy mạnh các phong trào thi đua, trọng tâm là thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG).

Phát động và tổ chức cho hội viên đăng ký tham gia và phấn đấu đạt danh hiệu hộ SXKDG các cấp, đồng thời tham gia xây dựng các mô hình điểm, cánh đồng mẫu lớn và mô hình kinh tế trang trại để tuyên truyền nhân rộng. Đến nay, toàn huyện đã có 10.106 hộ đăng ký gia đình SXKDG; trong đó hộ đạt SXKDG các cấp là 8.856 hộ, đạt tỷ lệ 87,6% tổng số hộ đăng ký.

Ngoài ra, các cấp hội nông dân trong huyện còn thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng, các doanh nghiệp tổ chức hàng trăm lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật về thâm canh lúa năng suất, chất lượng, chương trình mạ khay, máy cấy, trồng rau an toàn, trồng cây dược liệu, nuôi con đặc sản. Nhiều mô hình sản xuất áp dụng khoa học - kỹ thuật đã mang lại hiệu quả kinh tế cao. Phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện ủy thác và tín chấp cho nông dân vay vốn phát triển kinh tế. Đến giữa tháng 9-2018, tổng dư nợ đạt 427,16 tỷ đồng với 11.215 hộ vay...


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]