(Baothanhhoa.vn) - Chiều 10-1, Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2, khóa IV, tổng kết công tác hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và thảo luận một số nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2020

Chiều 10-1, Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 2, khóa IV, tổng kết công tác hội năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và thảo luận một số nội dung quan trọng khác.

Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2020

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh cùng các thành viên Ban Chấp hành hội Luật gia tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2024.

Theo báo cáo trình bày tại hội nghị, năm 2019, các cấp hội luật gia tỉnh đã tiếp tục bám sát các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về công tác Hội Luật gia, sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tích cực tổ chức các hoạt động hội và đạt được nhiều kết quả tốt. Chất lượng công tác chuyên môn, nghề nghiệp được giữ vững, công tác tổ chức, xây dựng hội được tăng cường. Nhiều đơn vị tích cực, chủ động tổ chức các hoạt động hội phù hợp với đặc điểm, đặc thù của địa phương, cơ quan, đơn vị, phục vụ có hiệu quả vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2020

Đồng chí Vũ Duy Hòa, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Nổi bật, trong năm 2019, Hội Luật gia tỉnh đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2019-2024, thống nhất mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác hội nhiệm kỳ mới, trong đó xác định: Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, xây dựng hệ thống tổ chức Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa vững mạnh, phát triển đội ngũ luật gia theo 6 chuẩn mực đạo đức hội viên Hội Luật gia Việt Nam, phát huy vai trò của tổ chức chính trị xã hội nghề nghiệp, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao...

Công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật; tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật được tăng cường. Trong năm, Hội đã phản biện Dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định chế độ khen thưởng đối với tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong các cuộc thi quốc gia, khu vực và thế giới thuộc các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, thể dục - thể thao, khoa học - công nghệ, văn hóa - nghệ thuật. Các tổ chức hội và hội viên trong tỉnh đã tham gia đóng góp ý kiến vào 183 dự thảo văn bản pháp luật của trung ương, văn bản pháp luật của HĐND, UBND tỉnh và các đề án, dự án của các ngành, địa phương.

Hội Luật gia tỉnh đã tổ chức hội nghị phổ biến, giới thiệu Bộ Luật Dân sự và Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước cho 189 đại biểu là thành viên của Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật và cán bộ chủ chốt xã, thị trấn huyện Quảng Xương. Tham gia với Trung tâm Tư vấn pháp luật cho người chưa thành niên, Hội Luật gia Việt Nam tổ chức tuyên truyền, tư vấn pháp luật liên quan đến quyền lợi của phụ nữ, trẻ em cho hơn 100 phụ nữ và trẻ em xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân. Hội luật gia các huyện, thành phố tổ chức và tham gia tổ chức 490 hội nghị tuyên truyền, phổ biến các luật mới ban hành cho 53.800 lượt người….

Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2020

Đồng chí Vũ Duy Hòa, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam cho các tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội năm 2019.

Các hoạt động tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, tư vấn giải quyết khiếu nại, hòa giải ở cơ sở và giám sát việc thi hành pháp luật có hiệu quả. Trong năm, Trung tâm tư vấn pháp luật tỉnh hội tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý 118 vụ việc, tham gia tố tụng, bảo vệ quyền lợi cho đương sự 8 vụ việc, đại diện ngoài tố tụng 6 vụ việc. Hội Luật gia các huyện, thành phố tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý 530 vụ việc; tư vấn pháp luật thông qua công tác chuyên môn nghiệp vụ 2.070 vụ việc, tham gia tư vấn giải quyết khiếu nại 480 vụ việc, hòa giải thành các mâu thuẫn, tranh chấp nhỏ trong nội bộ nhân dân 1.490 vụ việc…

Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2020

Đồng chí Nguyễn Quốc Uy, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, Hội Luật gia tỉnh xác định nhiệm vụ tham mưu UBND các cấp phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 30-8-2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện các giải pháp nhằm hỗ trợ, phát huy tốt vai trò của Hội Luật gia Việt Nam trong giai đoạn mới. Về công tác chuyên môn, Hội Luật gia tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện Đề án Xã hội hóa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý giai đoạn 2017-2021; tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội Luật gia Việt Nam và đại hội thi đua yêu nước Hội Luật gia Việt Nam lần thứ III…

Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa triển khai nhiệm vụ năm 2020

Các tập thể nhận giấy khen của Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa.

Hội nghị đã thông qua Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chấp hành Hội Luật gia tỉnh Thanh Hóa khóa IV, nhiệm kỳ 2019-2024.

Nhân dịp này, có 6 tập thể, 6 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội năm 2019. 3 tập thể, 5 cá nhân được nhận giấy khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thanh Hóa. Có 13 tập thể, 15 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]