(Baothanhhoa.vn) - Xác định phong trào cựu chiến binh đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa nghèo nhanh và bền vững là một nhiệm vụ trọng tâm, nhiều năm qua các cấp Hội Cựu chiến binh huyện Thạch Thành đã thường xuyên phối hợp với các ngành, các đoàn thể trong huyện tổ chức nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn cán bộ, hội viên ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào phát triển sản xuất, chăn nuôi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Cựu chiến binh huyện Thạch Thành: 106/247 chi hội không còn hội viên nghèo

Xác định phong trào cựu chiến binh đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa nghèo nhanh và bền vững là một nhiệm vụ trọng tâm, nhiều năm qua các cấp Hội Cựu chiến binh huyện Thạch Thành đã thường xuyên phối hợp với các ngành, các đoàn thể trong huyện tổ chức nhiều lớp tập huấn, hướng dẫn cán bộ, hội viên ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào phát triển sản xuất, chăn nuôi.

Cùng với đó, Hội Cựu chiến binh huyện đã phối hợp với các ngân hàng nhận ủy thác cho hội viên vay vốn với số tiền hơn 83 tỷ đồng; hội cơ sở vận động cán bộ, hội viên tích cực xây dựng quỹ hội để tăng nguồn quỹ hoạt động và giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hiện tổng nguồn quỹ xây dựng được hơn 5,3 tỷ đồng. Thực hiện phong trào “1.000 đồng nghĩa tình đồng đội với địa chỉ đỏ”, mỗi năm cán bộ, hội viên trong toàn huyện đã quyên góp được hàng trăm triệu đồng và hỗ trợ hàng nghìn ngày công giúp cựu chiến binh nghèo làm mới và tu sửa nhà ở... Từ sự trợ giúp của các cấp hội cựu chiến binh, sự nỗ lực vươn lên của mỗi hội viên, đến nay trên địa bàn huyện không còn hội viên là hộ đói; không còn hội viên ở nhà tranh tre tạm bợ; có 6/28 xã, thị trấn và 106/247 chi hội không còn hội viên nghèo.


Tố Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]