(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tại nhiều đơn vị, địa phương của huyện Quan Sơn, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên. Từ đó, góp phần tăng cường kỷ luật, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên; đồng thời lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học và làm theo Bác ở Đảng bộ huyện Quan Sơn

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tại nhiều đơn vị, địa phương của huyện Quan Sơn, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên. Từ đó, góp phần tăng cường kỷ luật, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên; đồng thời lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Cán bộ bộ phận “Một cửa” UBND huyện Quan Sơn hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính.

Theo đánh giá của Huyện ủy Quan Sơn, việc triển khai sâu rộng Chỉ thị 05 đã góp phần nâng cao ý thức thường xuyên trau dồi, rèn luyện bản thân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nền nếp sinh hoạt và thái độ phục vụ nhân dân. Nâng cao chất lượng cải cách hành chính, giải quyết có hiệu quả những vấn đề được nhân dân quan tâm, như: Công tác quản lý đất đai, tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường, giải quyết khiếu nại, tố cáo, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân...

Ban Thường vụ Huyện ủy đã lựa chọn 2 nội dung đột phá trong thực hiện Chỉ thị 05 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 5 là: Chương trình giảm nghèo bền vững, gắn với xây dựng nông thôn mới và phát triển du lịch; chương trình phát triển kinh tế lâm, nông nghiệp, trọng tâm là cải tạo rừng nghèo, vườn tạp và nâng cao tầm vóc đàn gia súc nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Từ các nội dung đột phá này, huyện đã tổ chức triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực, từng bước làm thay đổi nhận thức của cán bộ và nhân dân trong công tác giảm nghèo, hướng dẫn nhân dân áp dụng khoa học – kỹ thuật vào sản xuất, phát triển các loại cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao như mô hình trồng rau an toàn, mô hình thâm canh cây vầu; mô hình vườn ươm, trồng rừng và chăn nuôi. Huyện đang hình thành mô hình nhóm hộ gia đình quản lý rừng bền vững đạt chứng chỉ FSC ở các xã Tam Thanh, Tam Lư với quy mô hơn 3.000 ha rừng vầu, luồng; chuyển đổi một số diện tích kém hiệu quả sang trồng cỏ voi với diện tích hơn 20 ha; phát triển vùng dược liệu tại Vũng Cộp – Sơn Thủy hơn 30 ha; chăn nuôi gia súc bước đầu đã thay đổi từ phương thức chăn thả tự nhiên sang nuôi nhốt, kiểm soát được dịch bệnh, chất lượng, tầm vóc đàn gia súc, gia cầm được nâng lên. Những kết quả trên đã góp phần nâng thu nhập bình quân đầu người của huyện năm 2017 đạt 23 triệu đồng, tăng 5 triệu đồng/người so với năm 2015. Đặc biệt, trong 2 năm (2016, 2017), tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn đều giảm trên 7%, là mức giảm cao nhất trong các huyện 30a của tỉnh.

Việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hành động làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tập thể, cá nhân đặc biệt nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu, đề cao trách nhiệm nêu gương tự giác của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt các cấp, cán bộ, đảng viên, vì vậy ngay sau khi quán triệt nội dung, mục đích, yêu cầu Chỉ thị 05 tới toàn đảng bộ, Huyện ủy Quan Sơn đã tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; đồng thời nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc học và làm theo Bác. Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên nêu gương và chấn chỉnh tác phong, lề lối công tác, kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động. Các tập thể, cá nhân trong toàn huyện đã xây dựng kế hoạch hành động, trong đó bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của mình để đăng ký các nội dung cụ thể học và làm theo Bác.

Huyện cũng yêu cầu các cơ quan, địa phương tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 với nhiều nội dung cụ thể, trong đó đẩy mạnh việc làm theo, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, những hạn chế, khuyết điểm để khắc phục. Đồng thời, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tự giác, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu các ngành, các cấp. Tại xã Tam Lư, để xác định nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học và làm theo Bác, đảng ủy đã triển khai tốt việc lựa chọn vấn đề trọng tâm để tập trung chỉ đạo, như: Đẩy mạnh tái cơ cấu và phát triển ngành nông – lâm nghiệp, giảm nghèo bền vững, trong đó tập trung phát triển chăn nuôi, cải tạo và duy trì ổn định rừng vầu, nứa; tăng cường xuống cơ sở để kịp thời giải quyết các kiến nghị của nhân dân... Thông qua các hình thức phong phú, sinh động, đã phát hiện, biểu dương, nhân rộng nhiều nhân tố mới, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, gương “người tốt, việc tốt”. Hiện Tam Lư đang có diện tích rừng vầu đạt trên 200 ha, cho thu nhập 50-70 triệu đồng/ha/năm; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 16,33% (năm 2015) xuống còn 15,17% (năm 2017)...

Yêu cầu cấp ủy các cấp tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với chủ đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Bí thư Huyện ủy Quan Sơn Nguyễn Ngọc Tiến nhấn mạnh: Cần gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, đơn vị. Đặc biệt làm tốt việc biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, cách làm sáng tạo, hiệu quả nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp; đồng thời vận dụng hiệu quả Chỉ thị 05 vào cuộc sống và công việc chuyên môn.


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]