(Baothanhhoa.vn) - Thấm nhuần lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, thầy và trò Trường Tiểu học thị trấn Lang Chánh (Lang Chánh) không ngừng nỗ lực vượt khó, đoàn kết, sáng tạo, thi đua dạy tốt, học tốt trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu của huyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, những năm qua, thầy và trò Trường Tiểu học thị trấn Lang Chánh (Lang Chánh) không ngừng nỗ lực vượt khó, đoàn kết, sáng tạo, thi đua dạy tốt, học tốt trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu của huyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trường Tiểu học thị trấn Lang Chánh hiện có 25 cán bộ, giáo viên, trong đó chi bộ có 20 đảng viên. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi bộ nhà trường đã chú trọng và quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; đồng thời xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện, gắn với các phong trào thi đua của ngành, như: Thi đua dạy tốt - học tốt; mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực... Cùng với đó, chi bộ đã chỉ đạo nhà trường, các tổ chức đoàn thể nghiêm túc quán triệt sâu rộng tới từng giáo viên, nhân viên và học sinh với nhiều hình thức như: Triển khai, tuyên truyền gắn với việc sinh hoạt chuyên môn, trong các buổi sinh hoạt đoàn, các tiết chào cờ thứ hai đầu tuần, tổ chức cho học sinh thi kể chuyện về Bác. Với mỗi cán bộ, giáo viên, tùy theo nhiệm vụ được giao, hàng năm đăng ký các nội dung làm theo gương Bác. Trong đó, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao trình độ chuyên môn, xây dựng mối quan hệ thân thiện trong nhà trường, rèn luyện nhân cách, phẩm chất nhà giáo, là những nội dung cơ bản. Cùng với đó, Trường Tiểu học thị trấn Lang Chánh cũng đã tổ chức cho giáo viên thực hiện tốt việc dạy lồng ghép tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở một số tiết học. Xây dựng và thực hiện các tiêu chí và chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên; định kỳ đánh giá kết quả và biểu dương các cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Một điểm sáng trong việc thực hiện làm theo Bác của đội ngũ giáo viên nhà trường đó là gắn việc học tập với những việc làm, sáng kiến cụ thể trong công tác phối hợp giảng dạy. Nhiều phương pháp, giải pháp hay đã được nhà trường áp dụng tạo được sự tin cậy và đồng lòng của các bậc phụ huynh. Điển hình như giải pháp nâng cao chất lượng kỹ năng giao tiếp, sự tự tin cho các em lớp 1 vào đầu mỗi năm học; hay giải pháp huy động mỗi phụ huynh cũng là một “giáo viên” để giúp con em mình ngày một tiến bộ hơn. Nhờ vào sự huy động của nhà trường, mỗi hoạt động ngoại khóa, buổi sinh hoạt vui chơi hay các ngày lễ, kỷ niệm rất đông phụ huynh đến tham gia cùng thầy cô và học sinh. Điểm đáng mừng nữa là hiện nay hầu hết những công trình phụ ở trường như: Khu vui chơi, vườn cây xanh... đã và đang được đầu tư, xây dựng, tất cả đều do sự đóng góp từ vật chất đến tinh thần của nhiều bậc phụ huynh tại địa phương. Đặc biệt, những năm gần đây, nhà trường không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học; 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học; trên 70% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi; các phong trào thi đua được phát động và triển khai sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh, từng bước mang lại hiệu quả tích cực.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Trường Tiểu học thị trấn Lang Chánh tiếp tục tuyên truyền đến cán bộ giáo viên, học sinh về việc cần thiết phải học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên tổ chức cho học sinh kể chuyện về tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh trong các buổi chào cờ, các buổi sinh hoạt ngoại khóa; chú trọng giáo dục học sinh biết yêu trường lớp, vệ sinh trường lớp sạch sẽ, trồng và chăm sóc hoa, cây cảnh trong khuôn viên nhà trường; đồng thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền nâng cấp cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy và học.


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]