(Baothanhhoa.vn) - Trong điều kiện còn nhiều khó khăn và tác động, ảnh hưởng nhất định của đại dịch COVID-19 nhưng Hội thi “Tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam năm 2020 khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận” diễn ra tại tỉnh Thanh Hóa trong 3 ngày (từ ngày 21 đến 23-7-2020) thành công tốt đẹp. Hội thi đã thu hút nhiều khán giả đến xem qua 4 nội dung, gồm: Xe tuyên truyền lưu động, triển lãm ảnh, đội tuyên truyền lưu động và phát thanh viên cơ sở.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu ứng lan tỏa từ Hội thi tuyên truyền biển, đảo

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn và tác động, ảnh hưởng nhất định của đại dịch COVID-19 nhưng Hội thi “Tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam năm 2020 khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận” diễn ra tại tỉnh Thanh Hóa trong 3 ngày (từ ngày 21 đến 23-7-2020) thành công tốt đẹp. Hội thi đã thu hút nhiều khán giả đến xem qua 4 nội dung, gồm: Xe tuyên truyền lưu động, triển lãm ảnh, đội tuyên truyền lưu động và phát thanh viên cơ sở.

Hiệu ứng lan tỏa từ Hội thi tuyên truyền biển, đảo

Tiết mục dự thi tại Hội thi “Tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam năm 2020 khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận”.

Ấn tượng với phần thi của đoàn tỉnh Quảng Ninh qua vở kịch “Điện sáng đảo Cô Tô” (phần thi đội tuyên truyền lưu động); trưng bày ảnh thể hiện về công cuộc xây dựng, phát triển và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam (phần thi triển lãm ảnh) chuyên mục “Hướng về biển, đảo quê hương” (phần thi phát thanh viên cơ sở) của đoàn tỉnh Thanh Hóa; “Nhờ trăng gửi ra biên giới” (phần thi tuyên truyền lưu động) của đoàn tỉnh Bắc Ninh... và còn rất nhiều phần thi khác của các đội, đông đảo các thành phần khán giả được tận hưởng nhiều hình ảnh sống động, câu chuyện có thật minh họa cho tình yêu biển đảo của các tầng lớp Nhân dân khắp mọi vùng miền Tổ quốc. Em Nguyễn Thị Trang, học sinh lớp 11A7, Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) chia sẻ: Lần đầu tiên cháu được xem trực tiếp nhiều tiết mục, phần thi của các tỉnh biểu diễn hay như thế. Lớp chúng cháu hơn 40 bạn cùng đi xem và tham quan gian trưng bày triển lãm ảnh của các đoàn, xem thi xe tuyên truyền lưu động... rất phong phú, có nhiều hình ảnh về biển, đảo quê hương. Dù chúng cháu chưa được đặt chân đến nhiều địa điểm nhưng qua hội thi này, chúng cháu đã có thêm hiểu biết về chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, thêm yêu quý quê hương mình.

Cảm nhận của Trang cũng như nhiều khán giả đến xem đều có chung nhận định là hay và bổ ích. Để cống hiến cho khán giả xem cũng như qua đó thêm một lần tuyên truyền về biển, đảo, gần 50 tiết mục dự thi của 11 đội tuyên truyền các tỉnh đã được dàn dựng công phu, có tính nghệ thuật cao, để lại ấn tượng sâu sắc và có sức lan tỏa được đông đảo khán giả và ban giám khảo, ban tổ chức hội thi ghi nhận, đánh giá cao. Đặc biệt là trong việc cung cấp thông tin, tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề liên quan đến biển, đảo. Trong đó có nội dung, nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” tuyên truyền những chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Riêng phần thi của đoàn tỉnh Thanh Hóa được thể hiện rất chi tiết, sinh động. Trong đó có tiểu phẩm, phóng sự nhấn mạnh việc thực hiện Đề án Tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam giai đoạn 2018 – 2020; hướng đi phát triển kinh tế biển bền vững của Thanh Hóa và khẳng định vị thế là một trong ba trung tâm kinh tế công nghiệp, hàng hải, du lịch và dịch vụ lớn nhất ở khu vực ven biển Vịnh Bắc bộ; tặng cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển; giải pháp hỗ trợ ngư dân vươn khơi bám biển và kích cầu phát triển du lịch sau dịch COVID–19; gương ngư dân bám biển, làm kinh tế giỏi... Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đó, đoàn tỉnh Thanh Hóa vinh dự đạt giải nhì toàn đoàn, trong đó có 2 giải nhì đội tuyên truyền lưu động và xe tuyên truyền lưu động; 2 giải ba triển lãm ảnh và phát thanh viên cơ sở và là 1 trong 4 đơn vị xuất sắc nhất được ban tổ chức lựa chọn tham dự hội thi các đội tuyên truyền lưu động xuất sắc khu vực về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam tại TP Đà Nẵng sắp tới.

Theo chia sẻ của nhiều thành viên các đoàn: Hội thi đã giúp cho tuyên truyền viên các đội tiếp tục nâng cao bản lĩnh trước đòi hỏi hoàn thiện hơn nữa phương pháp tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu thời kỳ mới, đồng thời tạo điều kiện để cán bộ, viên chức làm công tác thông tin và truyền thông cơ sở, các đội thông tin, tuyên truyền lưu động của tỉnh có cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu những cách thức thông tin, tuyên truyền có hiệu quả.

Có thể thấy, trên cả giải thưởng, thành công lớn nhất của hội thi chính là niềm hạnh phúc và tự hào với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc được lan tỏa. Đồng thời, chứng minh được tính hiệu quả trong công tác tuyên truyền mà Hội thi “Tuyên truyền về chủ quyền và phát triển bền vững biển, đảo Việt Nam năm 2020 khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh lân cận” mang lại.

Bài và ảnh: Lê Hà


Bài Và Ảnh: Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]