(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Dân vận khéo (DVK) thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, phong trào thi đua DVK trên địa bàn xã Hà Thanh (Hà Trung) đã được triển khai rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực. Nhiều mô hình, điển hình DVK trên các lĩnh vực được nhân rộng, lan tỏa trong xã hội, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại xã Hà Thanh

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Dân vận khéo (DVK) thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, phong trào thi đua DVK trên địa bàn xã Hà Thanh (Hà Trung) đã được triển khai rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực. Nhiều mô hình, điển hình DVK trên các lĩnh vực được nhân rộng, lan tỏa trong xã hội, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Xác định công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, thời gian qua, với phương châm hướng về cơ sở, phong trào thi đua DVK ở xã Hà Thanh đã được triển khai trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Cấp ủy, chính quyền xã từng bước đổi mới về nội dung, phương thức vận động quần chúng, bám sát cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quần chúng nhân dân. Qua đó, kịp thời tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, quy ước, hương ước thôn, bản. Với phương châm hướng về cơ sở, phong trào DVK luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương gắn với việc thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các phong trào thi đua phát triển kinh tế, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”... tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận, phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện đời sống cho nhân dân.

Từ một xã thuần nông, do kết hợp tốt phong trào thi đua DVK với các phong trào thi đua khác, nông dân đã mạnh dạn chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cải tạo vườn tạp, phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích, thúc đẩy nhanh quá trình giảm nghèo, gắn với xây dựng nông thôn mới. Hiện Hà Thanh có 80 ha phát triển các mô hình kinh tế trang trại tổng hợp kết hợp nuôi trồng thủy sản mang lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 2017, tổng sản lượng lương thực có hạt đạt hơn 2.362 tấn; sản lượng thủy sản ước đạt 325 tấn/năm, giá trị công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp ước đạt hơn 12 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người của xã hiện đạt 26 triệu đồng/người/năm.

Đến thăm gia đình chị Trịnh Thị Thu, một hộ điển hình trong phong trào thi đua DVK phát triển kinh tế tại xã Hà Thanh. Ban đầu, vợ chồng chị Thu mạnh dạn nhận đấu thầu lâu dài 4,2 ha đất để phát triển kinh tế trang trại theo mô hình V.A.C cùng 5 ha đất lâm nghiệp. Liên tục mở rộng sản xuất, chăn nuôi, hiện gia đình chị Thu đã đầu tư trên 10 tỷ đồng vào phát triển kinh tế trang trại, trồng rừng và kinh doanh vận tải, trừ chi phí mỗi năm thu về từ 1-1,2 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho 15 lao động và hàng chục lao động thời vụ với mức thu nhập bình quân từ 5 - 10 triệu đồng/người/tháng.

Kết quả đạt được từ phong trào DVK đã khẳng định sự lãnh đạo, định hướng đúng đắn của ban chấp hành đảng bộ xã, sự chủ động trong điều hành của chính quyền, sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên và sự ủng hộ tích cực của nhân dân trong xã trên tất cả các lĩnh vực. Mọi chủ trương của huyện, của xã đều được đưa xuống để nhân dân bàn bạc, thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến; đồng thời từ ý kiến của nhân dân cũng giúp cho cấp ủy, chính quyền các cấp nắm rõ hơn những vấn đề bức xúc trong nhân dân, hiểu rõ những gì dân đang cần, từ đó chia sẻ, tháo gỡ, tạo sự đồng thuận giữa người dân với cấp ủy, chính quyền. Một điều đáng ghi nhận là phong trào thi đua DVK đã có tác động tích cực đến công tác xây dựng Đảng trên địa bàn xã. Thông qua thực hiện Pháp lệnh Dân chủ, nhiều ý kiến phản hồi từ phía người dân về tác phong, quan hệ giao tiếp với nhân dân; những vướng mắc trong thực hiện các thủ tục hành chính đã được các cấp, các ngành, cán bộ, công chức, viên chức tiếp thu, điều chỉnh, sửa chữa. Theo đó, phong cách người cán bộ, công chức trong hệ thống chính trị, cán bộ làm công tác dân vận theo lời dạy của Bác Hồ ngày càng được thể hiện rõ nét trên từng công việc được giao. Việc gần dân, trọng dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân luôn được cán bộ, công chức quan tâm rèn luyện, thực hiện.

Có thể khẳng định, phong trào thi đua DVK tại xã Hà Thanh thời gian qua đã tạo nên sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân, thúc đẩy việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, an ninh trật tự trên địa bàn. Việc đưa xã “cán đích” nông thôn mới trong thời gian tới đã sắp hoàn thành, diện mạo quê hương ngày càng khởi sắc, phát triển.


P.N

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]