(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Triệu Sơn luôn quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng, coi đó là một trong những biện pháp quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở Triệu Sơn

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Triệu Sơn luôn quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng, coi đó là một trong những biện pháp quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cán bộ thị trấn Triệu Sơn tuyên truyền cho nhân dân không lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Thị Sen, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Triệu Sơn, cho biết: Để nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng, ban tuyên giáo huyện ủy đã phối hợp với cấp ủy các cơ quan, đơn vị trong huyện và các xã, thị trấn lựa chọn những người có đủ trình độ, năng lực và phẩm chất đạo đức để bổ sung vào đội ngũ báo cáo viên. Công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên được quan tâm thông qua việc tổ chức các lớp tập huấn, hội nghị giao ban báo cáo viên hằng tháng, tổ chức cho các báo cáo viên tham gia học tập, nghiên cứu các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện. Bên cạnh đó, bản thân mỗi báo cáo viên, tuyên truyền viên đều có ý thức tự học tập, nâng cao và mở rộng trình độ hiểu biết, kỹ năng nghiệp vụ; sâu sát cơ sở nắm bắt kịp thời và phản ánh khách quan, trung thực các luồng ý kiến, dư luận.

Nội dung truyền miệng thời gian qua đã tập trung tuyên truyền các nghị quyết, chính sách mới, giới thiệu những vấn đề trọng tâm, cốt lõi, những quan điểm và giải pháp để thực hiện thắng lợi trong thực tiễn của địa phương, đơn vị; kết hợp giới thiệu nghị quyết với định hướng những vấn đề dư luận quan tâm. Hình thức, phương pháp tuyên truyền được sử dụng linh hoạt, phù hợp, hiệu quả... Chú trọng đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền, bố trí báo cáo viên theo từng nội dung chuyên đề về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, tình hình biển đảo... Nội dung thông tin bảo đảm được tính định hướng, tính toàn diện. Những chỉ thị, nghị quyết mang tính chuyên đề, Ban Thường vụ Huyện ủy chủ động mời báo cáo viên Trung ương, báo cáo viên cấp tỉnh, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy truyền đạt, báo cáo tại hội nghị cán bộ chủ chốt cấp huyện. Thành phần trong các hội nghị cán bộ chủ chốt cấp huyện dự triển khai, quán triệt chỉ thị, nghị quyết luôn có báo cáo viên của đảng bộ, chi bộ trực thuộc, từ đó đã thông tin kịp thời những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để tuyên truyền rộng rãi trong cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân. Đáp ứng yêu cầu về tính thời sự, kịp thời của thông tin, hội nghị báo cáo viên cấp huyện thường kỳ hàng tháng luôn được Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp cùng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện chủ động tổ chức ngay sau khi tiếp thu tại tỉnh về. Trên cơ sở những thông tin theo định hướng và những vấn đề nổi bật của huyện trong tháng được truyền đạt tới đội ngũ báo viên và thông qua báo cáo viên được truyền tải đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân kịp thời. Thông qua các hội nghị thường kỳ, báo cáo viên, tuyên truyền viên đã được cung cấp kịp thời thông tin, tư liệu phục vụ cho công tác tuyên truyền tại địa phương, cơ quan, đơn vị đạt kết quả tốt. Ngoài việc tuyên truyền các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, đội ngũ báo cáo viên trong huyện đã tập trung tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện về xây dựng nông thôn mới, kế hoạch chuyển đổi cơ cấu giống, cơ cấu mùa vụ, đẩy mạnh sản xuất vụ đông trên đất hai lúa sau khi đã thực hiện thành công việc đổi điền, dồn thửa đất nông nghiệp... Năm 2017, báo cáo viên cấp huyện đã tổ chức được gần 20 buổi tuyên truyền miệng, phục vụ cho trên 2.000 lượt người nghe. Công tác tuyên truyền miệng đang góp phần quan trọng đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện vào cuộc sống, động viên nhân dân đoàn kết, tham gia hiệu quả các phong trào thi đua của địa phương.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, huyện Triệu Sơn tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, theo phương châm “hướng về cơ sở”, phát huy ưu thế, hiệu quả của công tác tuyên truyền miệng cùng với các phương tiện thông tin tuyên truyền khác góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.


Bài và ảnh: Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]