(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7-8, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn, đã thực hiện giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) tại huyện Vĩnh Lộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính tại huyện Vĩnh Lộc

Ngày 7-8, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn, đã thực hiện giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) tại huyện Vĩnh Lộc.

Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc.

Từ năm 2015 đến nay, công tác CCTTHC trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc đã có những chuyển biến tích cực. Cơ cấu tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn được sắp xếp, điều chỉnh tinh giản hơn trước, được triển khai đồng bộ, khắc phục những chồng chéo, vướng mắc ngay trong quá trình kiện toàn tổ chức của từng cơ quan, đơn vị. Nhiều chính sách được triển khai thực hiện phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của huyện và sáng tạo trong việc xây dựng chính sách, hỗ trợ thực hiện trong một số lĩnh vực. TTHC được rà soát, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung và công khai đúng quy định, nhất là thủ tục giải quyết công việc giữa cơ quan hành chính Nhà nước với người dân và doanh nghiệp. Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước ngày càng được mở rộng và phát huy hiệu quả. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Việc tham mưu ban hành cơ chế chính sách, tổ chức triển khai thực hiện trên một số lĩnh vực chưa hiệu quả; năng lực, trình độ, kỹ năng hành chính của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn hạn chế; dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 chưa được triển khai và áp dụng...

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Bá Oai ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác CCTTHC của huyện Vĩnh Lộc trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Vĩnh Lộc cần tiếp thu những ý kiến của các thành viên trong đoàn giám sát, nhanh chóng khắc phục những hạn chế được chỉ ra. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Vĩnh Lộc cần thường xuyên cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật về CCTTHC; nêu cao vai trò của cơ quan chức năng trong thực hiện TTHC. Thực hiện tốt các nội dung cải cách hành chính theo các văn bản quy định của Trung ương; tổ chức niêm yết, công bố các TTHC mới theo hướng công khai, đơn giản và thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thường trực và các ban HĐND huyện cần tăng cường giám sát việc thực hiện cải cách hành chính và giải quyết TTHC, tạo sự hài lòng cho tổ chức, doanh nghiệp và công dân.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]