(Baothanhhoa.vn) - THO- Ngày 30-5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thực hiện giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) tại huyện Triệu Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

HĐND tỉnh giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính tại huyện Triệu Sơn

THO- Ngày 30-5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thực hiện giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) tại huyện Triệu Sơn.

Đồng chí Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Triệu Sơn.

Từ năm 2015 đến nay, công tác CCTTHC trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã có những chuyển biến tích cực. Cơ cấu tổ chức bộ máy hành chính nhà nước của UBND huyện và UBND các xã, thị trấn được sắp xếp, điều chỉnh tinh giản hơn trước, được triển khai đồng bộ, khắc phục những chống chéo, vướng mắc ngay trong quá trình kiện toàn tổ chức của từng cơ quan, đơn vị. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính nhà nước tiếp tục được quan tâm; từng bước phấn đấu theo hướng chính quyền điện tử, phục vụ ngày một tốt hơn nhu cầu của tổ chức và công dân. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực còn rườm rà; việc niêm yết thủ tục hành chính ở một số xã chưa khoa học, nên chưa tạo điều kiện thuận lợi cho công dân nghiên cứu, nắm rõ khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Bá Oai đánh giá cao công tác CCTTHC của huyện Triệu Sơn trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, cấp ủy, chính quyền huyện Triệu Sơn cần tiếp thu những ý kiến của các thành viên trong đoàn giám sát, nhanh chóng khắc phục những hạn chế được chỉ ra. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Triệu Sơn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCTTHC theo hướng tăng tiện ích cho người dân. Tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu trong thực hiện công tác cải cách hành chính; tiếp tục rà soát; thực hiện tốt các nội dung cải cách hành chính theo chương trình, kế hoạch của huyện, của tỉnh đã đề ra; tổ chức niêm yết, công bố các thủ tục hành chính mới theo hướng công khai, đơn giản và thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Thường trực và các ban HĐND huyện cần tăng cường giám sát việc thực hiện cải cách hành chính, nhằm phấn đấu trở thành huyện làm tốt công tác thủ hành chính của tỉnh. Tiếp tục quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ làm việc tại TTHC ở huyện, xã nhằm giải quyết nhanh chóng các thủ tục, tạo sự hài lòng cho tổ chức, doanh nghiệp và công dân.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]