(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29-5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thực hiện giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) tại huyện Hậu Lộc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

HĐND tỉnh giám sát cải cách thủ tục hành chính tại huyện Hậu Lộc

Ngày 29-5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã thực hiện giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) tại huyện Hậu Lộc.

Đồng chí Phạm Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và các thành viên trong đoàn giám sát kiểm tra hoạt động của Trung tâm hành chính công huyện Hậu Lộc.

Từ năm 2015 đến nay, công tác CCTTHC trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã được các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn quan tâm thực hiện. Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước ngày càng được mở rộng và phát huy hiệu quả. Thủ tục hành chính được rà soát, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung và công khai đúng quy định, nhất là thủ tục giải quyết công việc giữa cơ quan hành chính nhà nước với người dân và doanh nghiệp. Tuy nhiên, công tác CCTTHC vẫn còn những hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu của sự phát triển. Việc tham mưu ban hành cơ chế chính sách, tổ chức triển khai thực hiện trên một số lĩnh vực chưa hiệu quả. Năng lực, trình độ, kỹ năng hành chính của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức còn hạn chế. Công tác thanh tra, kiểm tra công tác và cải cách hành chính ở một số cơ quan chưa thường xuyên. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông chưa được quan tâm đầy đủ, có nơi còn hình thức. Việc giải quyết thủ tục hành chính một số lĩnh còn chậm; vẫn còn hồ sơ chưa giải quyết đúng hạn hoặc không thực hiện đúng quy trình, thời hạn giải quyết công việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thanh Sơn phát biểu kết luận tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Hậu Lộc.

Sau khi nghe các thành viên trong đoàn phân tích, nêu rõ, những tồn tại, hạn chế của các cơ quan, đơn vị của huyện Hậu Lộc trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thanh Sơn đánh giá cao công tác CCTTHC của huyện Hậu Lộc trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị, cấp ủy, chính quyền huyện Hậu Lộc cần tiếp thu những ý kiến của các thành viên trong đoàn giám sát, nhanh chóng khắc phục những hạn chế được chỉ ra, như chưa thường xuyên cập nhập, rà soát thủ tục hành chính, việc công khai thủ tục hành chính cho người dân chưa rõ ràng, chưa cụ thể; việc chậm giải quyết các thủ tục hành chính trong 3 năm (từ năm 2015 đến 2017) đang còn nhiều; công tác phối hợp của các phòng chuyên môn chưa thường xuyên làm chậm việc trả hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp…

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Hậu Lộc cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCTTHC theo hướng tăng tiện ích cho người dân. Tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu trong thực hiện công tác CCTTHC; tiếp tục rà soát; thực hiện tốt các nội dung cải cách theo chương trình, kế hoạch của huyện, của tỉnh đã đề ra; tổ chức niêm yết, công bố các thủ tục hành chính mới theo hướng công khai, đơn giản và thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Thường trực và các ban HĐND huyện cần tăng cường giám sát về việc thực hiện cải cách hành chính, nhằm phấn đấu trở thành huyện làm tốt công tác CCTTHC của tỉnh.


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]