(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, trên địa bàn phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn tốc độ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị phát triển nhanh. Nhằm đảm bảo chất lượng các công trình phục vụ tốt đời sống người dân, HĐND phường đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực để nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát và coi đây là một trong những nội dung quan trọng góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

HĐND phường Quảng Cư nêu cao vai trò giám sát công tác quản lý xây dựng

Những năm gần đây, trên địa bàn phường Quảng Cư, TP Sầm Sơn tốc độ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị phát triển nhanh. Nhằm đảm bảo chất lượng các công trình phục vụ tốt đời sống người dân, HĐND phường đã thực hiện nhiều giải pháp tích cực để nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát và coi đây là một trong những nội dung quan trọng góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

HĐND phường Quảng Cư nêu cao vai trò giám sát công tác quản lý xây dựng

Phường Quảng Cư phát động ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018. Ảnh tư liệu

Để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý trật tự, không để người dân xây dựng không phép, trái phép, sai phép trên địa bàn, Thường trực HĐND, các ban của HĐND phường chủ động xây dựng chương trình kế hoạch thực hiện và tăng cường công tác giám sát trong hoạt động của mình đối với công tác quản lý đô thị trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt chú trọng giám sát công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng, công tác giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan đô thị. Từ năm 2018 đến nay, thường trực HĐND, các ban của HĐND phường đã tổ chức các cuộc giám sát tại các thôn với chuyên đề về công tác quản lý xây dựng, công tác quản lý đô thị trên địa bàn. Thông qua công tác giám sát HĐND phường đã phát hiện những mặt còn hạn chế yêu cầu UBND phường và các thôn có những biện pháp khắc phục, nêu cao ý thức của người dân trong việc thực hiện xin phép trước khi xây dựng, người dân xây dựng nhà ở theo đúng quy hoạch, mốc giới theo quy định.

Cùng với tăng cường hoạt động giám sát chuyên đề, HĐND phường còn duy trì hoạt động giám sát thường xuyên thông qua việc tiếp xúc cử tri; tiếp công dân; qua các cuộc họp giao ban định kỳ giữa thường trực HĐND phường với UBND phường để nắm bắt kết quả thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thông qua đó, các tổ đại biểu HĐND phường có điều kiện giám sát, theo dõi việc tiếp thu, trả lời và giải quyết của các cơ quan chức năng đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đồng chí Vũ Như Hưng, Phó Chủ tịch HĐND phường cho biết: Qua các cuộc giám sát về công tác quản lý xây dựng và trật tự đô thị, thường trực HĐND, các ban của HĐND phường đã ghi nhận những kết quả nổi bật trong công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng đô thị, quản lý các dự án nhà ở đô thị và vệ sinh môi trường trên địa bàn phường. Thông qua giám sát, thường trực HĐND, các ban của HĐND phường cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong quá trình xây dựng, phát triển đô thị trên địa bàn. Cụ thể, công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý đô thị, quản lý đất đai, trật tự an toàn giao thông còn một số mặt chưa đáp ứng yêu cầu. Nhận thức và nếp sống văn minh đô thị của một bộ phận người dân còn hạn chế nên vẫn còn tình trạng vi phạm trật tự đô thị, trật tự xây dựng. Việc thu hút dân cư vào các khu đô thị mới chưa đồng đều; công tác giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm; một số dự án thi công chưa bảo đảm tiến độ đã được phê duyệt. Hiệu quả quản lý quy hoạch, quản lý đô thị, quản lý đất đai, xây dựng nếp sống văn minh đô thị có mặt còn hạn chế...

Thực tế cho thấy chất lượng, hiệu quả công tác giám sát của HĐND phường Quảng Cư trong lĩnh vực quản lý đô thị thời gian qua đã được nâng lên rõ nét, vai trò của đại biểu dân cử, cơ quan dân cử đã được phát huy. Tuy nhiên, công tác quản lý đô thị trên địa bàn có mặt còn hạn chế, hiệu quả chưa cao, vẫn còn xảy ra những vi phạm trong trật tự xây dựng đô thị dẫn đến việc xử lý gặp khó khăn, phức tạp... Chính vì vậy, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, bền vững, vai trò giám sát của HĐND phường trên lĩnh vực xây dựng và phát triển đô thị là hết sức cần thiết, đòi hỏi phải được tăng cường và phải có những giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả hơn nữa. Cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về nhiệm vụ phát triển đô thị, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai, đô thị..., HĐND phường Quảng Cư cần tiếp tục chủ động xây dựng chương trình công tác, trong đó chú trọng tăng cường giám sát công tác quản lý đô thị, quản lý các dự án nhà ở đô thị trên địa bàn; phân công theo dõi, kiểm tra, giám sát việc thực hiện từng lĩnh vực cụ thể trong công tác phát triển kinh tế - xã hội nói chung và công tác quy hoạch, quản lý đô thị nói riêng. Đi liền với đó là tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát gắn với xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các kiến nghị sau giám sát, nhằm giữ vững kỷ luật hành chính, tạo niềm tin trong nhân dân và cử tri.

Nguyễn Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]