(Baothanhhoa.vn) - Đó là tâm trạng của cả giáo viên và học sinh (HS) khối THCS và THPT trong tỉnh khi được quay trở lại trường học sau một thời gian dài tạm nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Hào hứng, phấn khởi khi được đi học trở lại

Đó là tâm trạng của cả giáo viên và học sinh (HS) khối THCS và THPT trong tỉnh khi được quay trở lại trường học sau một thời gian dài tạm nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19.

Hào hứng, phấn khởi khi được đi học trở lại

Kiểm tra thân nhiệt HS Trường THPT Sầm Sơn trước khi các em vào lớp học.

Từ sáng sớm ngày 21-4, Trường THPT Sầm Sơn đã cử cán bộ, giáo viên, Đoàn thanh niên nhà trường phụ trách giám sát thực hiện sát khuẩn tay, đo thân nhiệt HS ngay tại cổng trường. Thầy Lê Ngọc Nội, Hiệu trưởng THPT Sầm Sơn cho hay: Để chuẩn bị cho việc đón HS trở lại trường an toàn nhất, trước đó, nhà trường đã tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ lớp học, khuôn viên trường, mua bổ sung dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, trang bị vòi nước rửa tay bằng xà phòng... phục vụ giáo viên và HS. Bám sát chỉ đạo của ngành chức năng và chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID – 19, nhà trường yêu cầu 100% HS đeo khẩu trang trong quá trình đến trường và trong giờ học. Trong thời gian nghỉ giải lao hạn chế đi lại, giao lưu giữa các lớp. Kiểm soát chặt chẽ người ra, vào trường để bảo đảm an toàn...

Hào hứng, phấn khởi khi được đi học trở lại

Hào hứng, phấn khởi khi được đi học trở lại

Mỗi HS Trường THPT Sầm Sơn đều cảm thấy hào hứng, phấn khởi khi được quay trở lại trường học.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của nhà trường cùng niềm mong đợi được đến trường bấy lâu nay nên các em HS Trường THPT Sầm Sơn đều rất phấn khởi khi được trở lại trường lớp, gặp mặt bạn bè và thầy, cô thân. Em Phùng Thị Phương, HS lớp 12 A5 Trường THPT Sầm Sơn chia sẻ: “Hôm nay trở lại trường đi học, em và các bạn rất vui. Ngoài việc học, củng cố kiến thức, chúng em còn được các thầy, cô giáo hướng dẫn cách vệ sinh phòng, chống dịch nên cũng không lo lắng nhiều. Em và các bạn sẽ cố gắng thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh để giữ an toàn cho mình và cho mọi người. Cùng chung tâm trạng với Phương, em Lương Lê Minh Châu, HS lớp 10A10 cho hay: “Trong thời gian nghỉ để phòng, chống dịch COVID-19 dù đã được học online nhưng việc học này hạn chế khả năng tương tác, giao tiếp nên em vẫn thích được đến lớp học. Hôm nay là ngày học đầu tiên sau kỳ nghỉ dài em cảm thấy rất hào hứng. Đồng thời, yên tâm khi nhà trường có nhiều giải pháp phòng bệnh cho chúng em”.

Hào hứng, phấn khởi khi được đi học trở lại

Các em HS Trường THCS Quảng Tâm rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học.

Không những HS vui mà các thầy, cô giáo cũng cảm thấy phấn khởi. Cô Lê Hạnh Quyên, giáo viên Ngữ văn Trường THCS Quảng Tâm (TP Thanh Hóa) cho biết: “Trong ngày đầu, thầy cô và các em HS quay lại trường sau một thời gian dài nghỉ học, tôi có cảm giác như ngày tựu trường của năm học mới. Vui mừng, phấn khởi, nhưng cũng có chút lo lắng làm thế nào để bảo đảm sự an toàn cho cả giáo viên và HS khi dịch COVID-19 chưa được dập tắt. Với trách nhiệm của mình, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt cả 2 nhiệm vụ vừa truyền dạy kiến thức cho HS vừa nhắc nhở để các em hiểu sâu sắc hơn, tự giác hơn trong phòng, chống dịch bệnh bảo đảm sự an toàn cho cá nhân, gia đình, nhà trường và cộng đồng”.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của tỉnh và ngành giáo dục, Trường THCS Quảng Tâm đã đón học sinh trở lại học trong tâm thế bảo đảm cả về cơ sở vật chất lẫn tư tưởng. Theo cô giáo Phạm Xuân Thu, Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Tâm, ngay sau khi nhận được thông báo cho HS đi học trở lại, sáng 20-4, nhà trường đã huy động toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên tổng dọn vệ sinh trường lớp để chuẩn bị đón HS trở lại trường. Các công việc được giao cụ thể cho từng tổ, nhóm thực hiện như quét dọn khuôn viên sân trường, dùng nước khử khuẩn lau chùi đồ dùng học tập, bàn ghế, cửa ra vào, cửa sổ... Nhà trường cũng đã chủ động lắp đặt 16 vòi nước rửa tay. Trong buổi học đầu tiên, nhà trường yêu cầu giáo viên chủ nhiệm dành thời gian để cập nhật sức khỏe của HS, nhắc nhở các em đeo khẩu trang, rửa tay với nước sạch và xà phòng trước khi vào lớp học; cập nhật tình hình dịch bệnh để HS nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh. Qua thống kê, buổi học đầu sau hơn 10 tuần nghỉ học, Trường THCS Quảng Tâm có 99,34% trong tổng số 461 toàn trường HS đi học. Sau khi đo thân nhiệt, 100% HS có mặt tại trường có thân nhiệt bình thường.

Tích cực, chủ động triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch, kế hoạch giảng dạy, học tập... đó là những mà gì thầy và trò Trường THCS Dân tộc Nội trú Lang Chánh đang làm khi HS trở lại trường học. Em Vy Lê Tường Vy, Lớp 7A, Trường THCS Dân tộc Nội trú Lang Chánh chia sẻ: “Chúng em sẽ cố gắng tuân thủ mọi yêu cầu phòng dịch cần thiết mà thầy cô và nhà trường đưa ra. Chắc chắn việc đeo khẩu trang, nghiêm túc học tập sẽ là những hình ảnh đáng nhớ trong thời đi học của em”.

Hào hứng, phấn khởi khi được đi học trở lại

Giờ học đầu tiên của cô, trò Trường THCS Dân tộc Nội trú Lang Chánh sau thời gian nghỉ học hơn 10 tuần.

Trong suốt thời gian HS tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh COVID-19, Trường THCS Dân tộc Nội trú Lang Chánh luôn cử người trực xuyên tại trường, phân công giáo viên lau dọn, vệ sinh lớp học, các phòng chức năng… mở cửa sổ thông thoáng, làm sạch không khí trong lớp học. Ngoài việc mua xà phòng, nước rửa tay diệt khuẩn đặt tại các nhà vệ sinh của cả giáo viên và HS, nhà trường cũng đã trang bị thêm mỗi lớp 1 bình dung dịch sát khuẩn. Thầy Lê Gia Kỳ, Hiệu trưởng nhà trường cho hay: Tuy dịch COVID-19 trong nước và trên địa bàn tỉnh đã được khống chế tương đối tốt, nhưng không thể lơ là, chủ quan. Do vậy, xen kẽ các tiết học hoặc trong các bộ môn tự nhiên xã hội, ban giám hiệu nhà trường cũng yêu cầu giáo viên thường xuyên lồng ghép, nhắc nhở HS cách phòng, chống dịch bệnh, như: đeo khẩu trang khi đến trường, rửa tay với nước sạch và xà phòng trước khi vào lớp học, không tụ tập đông người... Nhà trường sẽ cố gắng làm hết sức mình để tạo môi trường tốt nhất cho giáo viên và HS sớm ổn định tình hình, duy trì nề nếp dạy học tại đơn vị. Ngoài ra, nhà trường cũng quán triệt, trong thời điểm này sẽ không tổ chức các hoạt động tập thể, tổ nhóm, hoạt động ngoài khóa...

Hào hứng, phấn khởi khi được đi học trở lại

Hào hứng, phấn khởi khi được đi học trở lại

Tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh và phát khẩu trang cho HS là một trong những hoạt động quan trong góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, trong thời gian HS THCS, THPT, giáo dục thường xuyên quay lại trường học, sở sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra, thường xuyên kiểm tra hoạt động dạy học cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh ở các nhà trường. Mục tiêu đặt ra của ngành là các nhà trường vừa phải bảo đảm được nội dung chương trình dạy học theo khung thời gian đã được Bộ GD&ĐT tinh giản, vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch, tránh tình trạng lây lan, bùng phát dịch bệnh trong trường học. Tạm thời các nhà trường vẫn tổ chức song song việc học trên lớp và học theo hình thức online, nhất là đối với HS cuối cấp để củng cố kiến thức cho các em HS trước khi bước vào các kỳ thi quan trọng. Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các nhà trường thực hiện nghiêm chỉ đạo của ngành chức năng, chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch COVID-19.

Có thể thấy, quyết định của tỉnh, ngành giáo dục cho HS cấp THCS, THPT, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đi học trở là lựa chọn đúng đắn. Việc làm này cũng cho thấy tình hình dịch bệnh COVID-19 đã và đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, các nhà trường, mỗi thầy, cô giáo, HS không thể chủ quan, cần phải nêu cao hơn nữa ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch. Mỗi nhà trường phải được kiểm soát chặt chẽ để bảo đảm đây là nơi an toàn không phát sinh và bùng phát dịch bệnh.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]