(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6-6, tại Hội trường Nhà khách Văn phòng Trung ương Đảng, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Ban Liên lạc Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội tổ chức hội nghị lấy ý kiến các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương và các nhà khoa học quê hương Thanh Hóa vào Dự thảo Báo cáo chính trị (BCCT) trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX

Ngày 6-6, tại Hội trường Nhà khách Văn phòng Trung ương Đảng, Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Ban Liên lạc Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội tổ chức hội nghị lấy ý kiến các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương và các nhà khoa học quê hương Thanh Hóa vào Dự thảo Báo cáo chính trị (BCCT) trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX

Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Huy Ngọ, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội và các đồng chí Phó Trưởng Ban liên lạc Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội, chủ trì hội nghị.

Góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; các đồng chí cán bộ quê hương Thanh Hóa là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; các nhà khoa học quê hương Thanh Hóa đang công tác, sinh sống tại Hà Nội. Về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu khai mạc, định hướng thảo luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến trân trọng cảm ơn Ban Liên lạc Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương và các nhà khoa học quê hương Thanh Hóa đã đến dự hội nghị; đồng thời khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong nhiệm kỳ 2015- 2020; nhấn mạnh về nhiều chỉ tiêu, kế hoạch tỉnh đề ra đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Thông báo một số chủ trương, quan điểm lớn của tỉnh trong phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Việc xây dựng dự thảo BCCT trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là công việc đặc biệt quan trọng. Với yêu cầu đánh giá khách quan tình hình thực hiện nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ, đề cập toàn diện các lĩnh vực với nhiều định hướng lớn mang tầm chiến lược lớn, đề ra giải pháp đồng bộ, khả thi, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đánh giá cao những kinh nghiệm thực tiễn cùng những đóng góp to lớn của Ban Liên lạc Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương và các nhà khoa học quê hương Thanh Hóa đối với sự phát triển, đi lên của tỉnh Thanh Hóa, đồng chí mong muốn các đồng chí sẽ đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc để hoàn thiện dự thảo BCCT trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long phát biểu tại hội nghị.

Với tâm huyết, trí tuệ và tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương và các nhà khoa học quê hương Thanh Hóa đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vào dự thảo BCCT trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Các ý kiến cơ bản thống nhất cho rằng: Dự thảo BCCT được chuẩn bị công phu, chu đáo, đánh giá toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVIII, nêu rõ nét những thành tựu nổi bật, vượt bậc chưa từng có của Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa, nên đã tạo được thế và lực mới rất to lớn, tạo lập được vị thế tốt đối với cả nước. Đồng thời, chỉ ra phương hương hướng, mục tiêu của nhiệm kỳ 2020 -2025 rất rõ ràng, mạch lạc, khả thi để nâng cao tầm tỉnh ta lên một vị trí cao hơn trong cả nước.

Góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX

Các đại biểu tham gia ý kiển tại hội nghị.

Các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương và các nhà khoa học quê hương Thanh Hóa khẳng định: Dự thảo BCCT đã chỉ ra phương hướng, mục tiêu nhiệm kỳ 2020-2025 rất rõ ràng, mạch lạc, khả thi để đưa Thanh Hoá lên một tầm cao mới trong tương lai. Tư duy, định hướng và cách nhìn nhận về các chương trình trọng tâm, các khâu đột phá, các giải pháp cho nhiệm kỳ tới có nhiều nét mới, sáng tạo nhằm khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, kế thừa được những thành tựu của nhiệm kỳ khóa XVIII và có những bước đi chiến lược hơn, nhanh hơn, mạnh dạn hơn để Thanh Hoá bứt phá, sớm hiện thực hoá khát vọng thịnh vượng.

Góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX

Các đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị.

Đánh giá cao chất lượng dự thảo BCCT, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương và các nhà khoa học quê hương Thanh Hóa cũng đã cho ý kiến cụ thể vào chương trình phát triển nguồn nhân lực, phát triển công nghiệp, khai thác tiềm năng du lịch, chính sách phát triển kinh tế - xã hội ở các huyện miền núi, việc phát triển khoa học công nghệ, công tác bảo vệ môi trường, phát triển giáo dục và đào tạo. Đối với, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu, các ý kiến tham gia đề nghị: Về phát triển nông, lâm, thủy sản theo hướng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, cần quan tâm phát triển kinh tế của các xã thuộc bãi ngang, hải đảo. Tỉnh cần có chương trình nuôi trồng hải sản tập trung, có quy mô lớn để khai thác tốt tiềm năng vùng ven biển. Đặc biệt tiếp tục quan tâm dành nguồn lực để kích cầu cho chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu; quan tâm việc thu hút đầu tư, phát triển các ngành nghề dịch vụ; nghiên cứu về phát triển kinh tế hạ tầng, tạo sự liên kết vùng…

Góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX

Các đại biểu tham gia ý kiến tại hội nghị.

Một số ý kiến cũng đề nghị, cần có số liệu so sánh các chỉ tiêu đạt được so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ thứ XIX để có sự đánh giá chính xác, đồng thời dựa trên nguồn lực đầu vào của nền kinh tế để xác định các chỉ tiêu phù hợp cho nhiệm kỳ mới…

Góp ý kiến vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiển phát biểu tại hội nghị.

Nghiêm túc tiếp thu tất cả các ý kiến đóng góp sâu sắc, giá trị của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương và các nhà khoa học quê hương Thanh Hóa để từ đó, chắt lọc, bổ sung hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến trân trọng cảm ơn các đồng chí đã đánh giá cao chất lượng dự thảo BCCT và nhấn mạnh: Dự thảo BCCT lần này có nhiều nét mới với tư duy, định hướng mới và những khái niệm mới để BCCT thể hiện được tinh thần, ý trí và quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hoá trong giai đoạn tới. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ trân trọng cảm ơn những nhận định, đánh giá sâu sắc của các đồng nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương và các nhà khoa học quê hương Thanh Hóa. Thường trực Tỉnh uỷ sẽ tiếp tục phân tích kỹ càng, thấu đáo các vấn đề này, thể hiện rõ ràng trong dự thảo BCCT, để toàn thể đội ngũ cán bộ trong bộ máy hiểu rõ, tập trung cao, quyết tâm làm thì nhất định Thanh Hoá sẽ tiếp tục thay đổi. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến mong muốn với kinh nghiệm và trí tuệ của mình Ban Liên lạc Hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội, các đồng chí nguyên lãnh đạo các cơ quan Trung ương và các nhà khoa học quê hương Thanh Hóa tiếp tục nghiên cứu đóng góp ý kiến để Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh hoàn chỉnh dự thảo BCCT trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]