(Baothanhhoa.vn) - Qua rà soát, trên địa bàn TP Thanh Hóa vẫn còn nhiều hội viên phụ nữ là hộ nghèo, cận nghèo, có những hộ vẫn còn phải sống trong những ngôi nhà tạm bợ, dột nát và khó có điều kiện để xây dựng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giúp đỡ 115 hội viên phụ nữ thoát nghèo

Qua rà soát, trên địa bàn TP Thanh Hóa vẫn còn nhiều hội viên phụ nữ là hộ nghèo, cận nghèo, có những hộ vẫn còn phải sống trong những ngôi nhà tạm bợ, dột nát và khó có điều kiện để xây dựng.

Nhằm thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo trong hội viên, phụ nữ, hằng năm Hội LHPN TP Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp hội phường, xã, các chi, tổ hội phụ nữ cơ sở tổ chức rà soát số hội viên nghèo để có giải pháp giúp đỡ phù hợp. Năm 2018, qua rà soát, các đơn vị đã đăng ký giúp 115 hộ thoát nghèo theo tiêu chí nghèo đa chiều, trong đó có 95 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ. Các cấp hội và hội viên, phụ nữ trên địa bàn thành phố đã ủng hộ xây dựng mái ấm tình thương hơn 230 triệu đồng, hoàn thành hỗ trợ và sửa chữa 6 mái ấm tình thương cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo, trị giá 108 triệu đồng. Để giúp đỡ hội viên phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, từng bước thoát nghèo, vươn lên làm giàu, các cấp hội đã tín chấp với các tổ chức, tạo nguồn vốn giúp hội viên vay, đến nay các nguồn vốn do các cấp hội quản lý đạt hơn 216 tỷ đồng giúp cho hơn 9.000 hội viên vay. Bên cạnh đó các cấp hội đã vận động hội viên phụ nữ giúp nhau về công sức, tiền của, con giống, vật tư không lấy lãi, trị giá 8,5 tỷ đồng. Những hoạt động giúp nhau giảm nghèo, phát triển kinh tế trong các cấp hội phụ nữ đã, đang góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn thành phố trong năm 2018 xuống còn 0,92%.


Hà Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]