(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 10-2019. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Phạm Minh Thiệu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, đồng chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 10 - 2019

Sáng 29-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 10-2019. Các đồng chí: Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Phạm Minh Thiệu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, đồng chủ trì hội nghị.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 10 - 2019

Toàn cảnh hội nghị.

Trong tháng 10, các cơ quan báo chí đã tuyên truyền đậm nét Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); cập nhật, tuyên truyền phiên khai mạc và diễn biến Kỳ họp thứ 8 Quốc hội (khóa XIV). Các sự kiện nổi bật khác đã được các cơ quan báo chí dành nhiều thời lượng tuyên truyền như kỷ niệm ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng, ngày doanh nhân Việt Nam, ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, tháng cao điểm “Vì người nghèo”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh lần thứ III, Đại hội đại biểu Hội liên hiệp thanh niên tỉnh lần thứ VI, các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm kết nghĩa 2 tỉnh Thanh Hóa – Quảng Nam… Cùng với đó, các cơ quan báo chí cũng đã thông tin đầy đủ hoạt động của các ban, bộ, ngành Trung ương, các tổ chức, các đối tác trong và ngoài nước đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 10 - 2019

Đồng chí Phạm Minh Thiệu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, các cơ quan báo, đài tập trung tuyên truyền nội dung Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII; Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã, phường, thị trấn theo Nghị quyết số 37-NQ/TW của Bộ Chính trị. Về lĩnh vực kinh tế - xã hội, các cơ quan báo, đài đã dành nhiều bài viết đi sâu phản ánh kết quả toàn diện 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; những kết quả tích cực về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; việc khắc phục thiệt hại do mưa bão gây ra; tình trạng lạm thu ở một số trường học, sắp xếp trường, lớp ở các cấp học; những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của các ngành, địa phương.

Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 10 - 2019

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Sau khi lắng nghe ý kiến thảo luận của các đại biểu, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Văn Phát đề nghị: Trong thời gian tới, các cơ quan báo chí cần tiếp tục tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, phản bác các luận điệu xuyên tạc, thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tăng cường tuyên truyền về những kết quả đạt được trong 10 tháng qua, chủ trương, giải pháp trọng tâm trong những tháng cuối năm 2019; tuyên truyền về những ngày lễ, sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh. Cùng với đó, các cơ quan báo chí cần tìm hiểu, phán ánh sâu đậm về công tác vệ sinh môi trường, vấn đề tái đàn sau dịch tả lợn Châu Phi, việc xã hội hóa xây dựng trường mầm non ngoài công lập, tình trạng thừa thiếu giáo viên ở các cấp học, việc sáp nhập các trường ở những xã, phường, thị trấn thực hiện sáp nhập đơn vị hành chính. Lãnh đạo các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tỉnh tăng cường quản lý hội viên, nhà báo, phóng viên về tư tưởng chính trị, việc chấp hành các quy định của pháp luật và đạo đức người làm báo; xử lý nghiêm các nhà báo, phóng viên có biểu hiện sai trái, lệch lạc trong quá trình tác nghiệp; không để phóng viên, cộng tác viên chia sẻ thông tin không phù hợp, thiếu chuẩn mực và có những bình luận trái chiều trên các trang mạng xã hội.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]