(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21-5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 5-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban công tác báo chí tháng 5-2020

Sáng 21-5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác báo chí tháng 5-2020.

Giao ban công tác báo chí tháng 5-2020

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong tháng 5, bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, hướng dẫn của Sở TT&TT, các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền về đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2025; kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác; sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cấp, các ngành chức năng trong việc kiểm tra, rà soát, giám sát và thực hiện Nghị định số 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp, các ngành trong tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nông nghiệp, công nghiệp, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2020. Nhiều bài viết tập trung phản ánh những giải pháp thúc đẩy phát triển ngành du lịch sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19.

Công tác quản lý nhà nước về báo chí tiếp tục được quan tâm; công tác chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền được triển khai kịp thời. Sở TT&TT đã tăng cường quản lý thông tin trên báo chí và mạng xã hội, quản lý, kiểm soát chặt chẽ an ninh, an toàn thông tin trên internet, blog, website; kịp thời chấn chỉnh và bóc gỡ những thông tin không chính xác, ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo, điều hành và gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân. Công tác thanh tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh kịp thời.

Giao ban công tác báo chí tháng 5-2020

Đại diện lãnh đạo Báo Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị.

Thảo luận tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã phân tích, làm rõ thông tin 2 chiều về công tác chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn theo Nghị định số 42/NQ-CP của Chính phủ. Thông qua việc nhiều người dân tự nguyện không nhận gói hỗ trợ của Chính phủ đã bộc lộ những vấn đề bất thường trong việc bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo. Các cơ quan báo chí đề nghị cần tiếp tục rà soát lại việc bình xét hộ nghèo, cận nghèo ở các địa phương và xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm.

Giao ban công tác báo chí tháng 5-2020

Đại diện cơ quan báo chí Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT đã định hướng một số nội dung trọng tâm, đề nghị các cơ quan báo chí trong thời gian tới tiếp tục tập trung tuyên truyền như: Đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025; sự nỗ lực, quyết tâm của tỉnh Thanh Hóa trong thực hiện các giải pháp về sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản và các chương trình tái khởi động du lịch sau dịch COVID-19. Những tấm gương điển hình, những việc làm tốt đẹp trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020; các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của tỉnh và đất nước. Cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí dành thời gian, tâm huyết và trí tuệ tham gia các giải báo chí như giải “Búa liềm vàng”, cuộc thi “Khát vọng Thanh Hóa”, cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2025…

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]