(Baothanhhoa.vn) - Hội thi chung kết Báo cáo viên (BCV) giỏi cấp tỉnh năm 2019, vòng thi cụm đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn mãi trong mỗi cán bộ, đảng viên, BCV, tuyên truyền viên tham gia, tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ghi nhận từ Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh

Ghi nhận từ Hội thi Báo cáo viên giỏi cấp tỉnh

Đồng chí Nguyễn Văn Chính, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải nhất cho BCV Ngô Ngọc Tuyên, giáo viên Trường THPT Hậu Lộc 3 tại cụm thi số II.

Hội thi chung kết Báo cáo viên (BCV) giỏi cấp tỉnh năm 2019, vòng thi cụm đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn mãi trong mỗi cán bộ, đảng viên, BCV, tuyên truyền viên tham gia, tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ.

Đây là lần thi thứ hai trong nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ tỉnh do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức. Hội thi không chỉ nâng cao chất lượng đội ngũ BCV mà còn góp phần tuyên truyền các thông tin thời sự, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh... hướng đến xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, hiện đại.

58 chuyên đề tham gia dự thi của 58 BCV các đơn vị tập trung vào việc quán triệt, phổ biến nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với các chủ đề: Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quan điểm, chủ trương, biện pháp của Đảng, Nhà nước ta về giải quyết tranh chấp ở biển Đông; Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 21-1-2019 của Ban Bí thư về “nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên và rà soát, sàng lọc, đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng”; Một số nội dung cơ bản trong xây dựng Đảng về đạo đức; Học tập, quán triệt Nghị quyết số 02-NQ/TU ngày 30-12-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2015 – 2020... Điểm nổi bật của Hội thi BCV giỏi cấp tỉnh năm 2019 qua các vòng thi cơ sở cấp huyện và tương đương, vòng thi cụm cấp tỉnh là ngay khi bắt đầu vào hội thi, các thí sinh đã tạo được không khí sôi nổi, đoàn kết trên tinh thần trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng thuyết trình của mình. Mỗi phần thi kết thúc là những tràng pháo tay vang lên cổ vũ tinh thần cho các thí sinh và làm nóng không khí hội thi. Hầu hết các chuyên đề dự thi được BCV các đội chuẩn bị công phu, chu đáo cả về nội dung và hình thức, nhiều BCV có cách diễn đạt sâu, chất giọng truyền cảm, mạch lạc, có điểm nhấn đã tạo sự thu hút đối với người nghe. Mặc dù, mỗi thí sinh có thời gian thuyết trình 25 phút và 5 phút trả lời câu hỏi nhưng với sự sáng tạo trong lối dẫn dắt vấn đề, lập luận logic có dẫn chứng thuyết phục khán giả, nhiều phần thi của thí sinh đã để lại ấn tượng sâu sắc. Ví như phần thuyết trình của các BCV: Trung tá Phạm Sỹ Đồng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa với đề tài: Quan điểm, chủ trương, biện pháp của Đảng, Nhà nước ta về giải quyết tranh chấp ở biển Đông; Ngô Thế Anh, Công đoàn Khu Kinh tế Nghi sơn và các Khu công nghiệp (Liên đoàn Lao động tỉnh): Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị Khóa XII “Về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; Ngô Ngọc Tuyên, giáo viên Trường THPT Hậu Lộc 3: Một số cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam ở biển Đông và quan điểm, giải pháp của Việt Nam về vấn đề biển Đông.

Khá tự tin với phần thuyết trình đề tài “Đấu tranh phòng, chống các thế lực thù địch trên internet và mạng xã hội”, BCV Trịnh Xuân Khanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hà Châu (Hà Trung) rất tâm đắc vì đây đang là vấn đề mà cả xã hội quan tâm. Sau khi hoàn thành xong phần thi, BCV Trịnh Xuân Khanh cảm thấy rất vui vì những gì mình đã thể hiện.

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi, tại chung kết Hội thi BCV cấp tỉnh vòng cụm, các thí sinh đã có sự cố gắng rất lớn, đa số các BCV biết phát huy ưu điểm và khắc phục những hạn chế từ vòng cấp cơ sở huyện và tương đương để thể hiện năng lực thi tốt nhất của mình. Chất lượng thi khá cao và tương đối đồng đều. Nhiều thí sinh đã sáng tạo trong lựa chọn chủ đề hay, có tính thời sự, sáng tạo trong trình chiếu hình ảnh và đặc biệt là bám sát tình hình thực tế cơ quan, đơn vị đang công tác, những vấn đề xã hội quan tâm.

Đồng chí Lê Văn Trung, Phó trưởng Phòng Tổng hợp và Thông tin công tác tuyên giáo, Ban Tuyên Tỉnh ủy, Phó Ban Giám khảo cho biết: Hội thi BCV giỏi cấp tỉnh năm 2019 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để các cấp ủy, đội ngũ BCV trong tỉnh nâng cao nhận thức về vai trò, nhiệm vụ và tầm quan trọng của công tác tuyên truyền miệng đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Đây cũng là dịp để Ban Tuyên giáo đánh giá thực chất về năng lực, trình độ và khả năng của BCV cấp mình quản lý. Qua đó phát hiện những BCV có triển vọng để đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu dự nguồn cán bộ tuyên giáo các cấp. Ban Tuyên giáo sẽ tham mưu Tỉnh uỷ đẩy mạnh việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền miệng, hoạt động BCV; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ BCV có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về chuyên môn nghiệp vụ và sâu sát cơ sở, đóng góp quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh – quốc phòng của địa phương.

Ngày 1-11-2019 sẽ diễn ra Hội thi chung kết BCV cấp tỉnh năm 2019, các BCV xuất sắc 5 cụm cấp tỉnh được lựa chọn và đại diện cho đơn vị dự thi. Ban tổ chức sẽ lựa chọn 3 đồng chí BCV xuất sắc nhất đại diện cho tỉnh tham dự hội thi khu vực toàn quốc vào cuối tháng 11 năm 2019 tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]