(Baothanhhoa.vn) - Sáng 21-12, tại Trung tâm Hội nghị của tỉnh (25B, TP Thanh Hóa), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức buổi gặp mặt cán bộ quân đội, công an nghỉ hưu, Anh hùng Lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2018); 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2018).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gặp mặt kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Sáng 21-12, tại Trung tâm Hội nghị của tỉnh (25B, TP Thanh Hóa), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức buổi gặp mặt cán bộ quân đội, công an nghỉ hưu, Anh hùng Lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân, nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2018); 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 - 22-12-2018).

Gặp mặt kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân và hơn 1.000 cán bộ, sĩ quan đã nghỉ hưu.

Gặp mặt kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 74 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - người đã tổ chức giáo dục, rèn luyện QĐND, Công an nhân dân không ngừng trưởng thành và lớn mạnh; Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của QĐND Việt Nam; bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVT nhân dân, các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dân quân - những người đã cống hiến, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa.

Gặp mặt kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Tiết mục nghệ thuật ca ngợi Đảng, Bác Hồ và quê hương đổi mới.

Bày tỏ niềm xúc động khi được tham gia buổi gặp mặt, đại diện nguyên các cán bộ quân đội, công an cho rằng đây là dịp để lớp cán bộ đã về hưu được gặp gỡ, thăm hỏi, động viên lẫn nhau; nhắc nhở ý thức, trách nhiệm của bản thân trong giai đoạn cách mạng mới. Các ý kiến phát biểu bày tỏ niềm vui mừng trước những thành quả tỉnh ta đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và khẳng định dù đã về hưu nhưng sẽ không ngừng đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ từng thời kỳ đã đề ra.

Gặp mặt kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ LLVT trong tỉnh, đồng thời nhấn mạnh những đóng góp to lớn của cán bộ, chiến sĩ LLVT trong tỉnh qua các thời kỳ. Đánh giá cao những đóng góp và cống hiến to lớn của các thế hệ cán bộ quân đội, công an trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, qua đó, đồng chí mong muốn, dù đã nghỉ hưu nhưng các cán bộ quân đội, công an sẽ tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến, kinh nghiệm quý báu để xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện; tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh và giàu đẹp. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đã thông tin một số nội dung về tình hình quốc tế, trong nước và của tỉnh Thanh Hóa năm 2018. Theo đó, trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động, ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, tình hình trong nước cũng có nhiều khó khăn, thách thức nhưng năm 2018 tỉnh Thanh Hóa vẫn đạt được nhiều thành tựu to lớn. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 15,16%, vượt kế hoạch và là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, đưa Thanh Hóa trở thành một trong số ít tỉnh có tăng trưởng GRDP nhanh nhất cả nước. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, trong đó nổi bật là thu ngân sách Nhà nước, huy động vốn đầu tư phát triển… Một số dự án công nghiệp quy mô lớn được khởi công từ nhiệm kỳ trước nay đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Trong đó phải kể đến Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đi vào vận hành thương mại đóng góp tích cực cho nền kinh tế của tỉnh.

Trên lĩnh vực văn hóa – xã hội, giáo dục mũi nhọn và thể thao thành tích cao xếp thứ 4 cả nước; trong y học có nhiều kỹ thuật hiện đại và phức tạp đã được ứng dụng thành công. Quốc phòng – an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, là một trong những kết quả nổi bật của năm 2018. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, công tác phòng chống tham nhũng cũng được các cấp ủy đảng, chính quyền chú trọng. Năm 2018 tỉnh ta đã tiến hành sáp nhập thôn, bản mang lại hiệu quả bước đầu. Những thành tích trên theo đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có sự đóng góp to lớn của lực lượng quân đội và công an, trong đó có các đồng chí nguyên cán bộ cao cấp tham dự buổi gặp mặt này.

Bên cạnh nhấn mạnh những kết quả đã đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến cũng chỉ ra những hạn chế, yếu kém cần phải khắc phục để thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu trong giai đoạn tới. Đồng thời mong muốn bằng kinh nghiệm và uy tín của mình, các thế hệ cán bộ quân đội, công an đã nghỉ hưu, hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc giữ gìn an ninh chính trị, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội; luôn gương mẫu đi đầu thực hiện và tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kiên quyết đấu tranh với âm mưu thủ đoạn chống phá của các thế lực phản động, thù địch... góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, cùng đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra, đưa Thanh Hóa trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2020.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]