(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17/3, Hội đồng hương huyện Thiệu Hoá tại Hà Nội đã tổ chức gặp mặt truyền thống năm 2024. Tới dự có ông Nguyễn Ngọc Lâm, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo huyện Thiệu Hoá.

Gặp mặt Hội đồng hương huyện Thiệu Hoá tại Hà Nội

Sáng 17/3, Hội đồng hương huyện Thiệu Hoá tại Hà Nội đã tổ chức gặp mặt truyền thống năm 2024. Tới dự có ông Nguyễn Ngọc Lâm, nguyên Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Thanh Hóa tại Hà Nội, các đồng chí lãnh đạo huyện Thiệu Hoá.

Gặp mặt Hội đồng hương huyện Thiệu Hoá tại Hà Nội

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội đang có hàng ngàn người con quê Thiệu Hóa sinh sống, học tập và làm việc. Có nhiều người thành đạt trở thành cán bộ cấp cao trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang; nhiều người là tấm gương tiêu biểu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Dù ở đâu, trên lĩnh vực nào, những người con Thiệu Hoá vẫn giữ vững truyền thống đoàn kết, gắn bó, cưu mang giúp đỡ nhau và luôn dành tình cảm hướng về quê hương.

Gặp mặt Hội đồng hương huyện Thiệu Hoá tại Hà Nội

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Trong những năm qua, Hội đồng hương huyện Thiệu Hoá tại Hà Nội đã thực sự trở thành mái nhà chung, kết nối cộng đồng những người con xa quê, giao lưu, giúp đỡ, chia sẻ giữa các hội viên; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên hội viên lúc ốm đau, hiếu hỉ; trao học bổng cho học sinh con em Thiệu Hoá có thành tích cao; chúc thọ cho hội viên cao tuổi; đồng thời có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về quê hương.

Năm 2023, Hội đồng hương huyện Thiệu Hoá đã hỗ trợ hơn 4 tỷ đồng xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện; hỗ trợ xây dựng đường giao thông; các công trình nông thôn mới, đô thị văn minh, khuyến học, khuyến tài, các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn...

Gặp mặt Hội đồng hương huyện Thiệu Hoá tại Hà Nội

Đồng chí Nguyễn Văn Biện, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Thiệu Hoá phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Biện, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Thiệu Hoá bày tỏ sự trân quý trước những tình cảm, sự đóng góp của Hội đồng hương huyện Thiệu Hoá tại Hà Nội dành cho huyện nhà trong thời gian qua.

Gặp mặt Hội đồng hương huyện Thiệu Hoá tại Hà Nội

Lãnh đạo huyện Thiệu Hoá trao giấy khen cho các cá nhân, tập thể.

Đồng chí cũng thông tin những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế, xã hội của huyện Thiệu Hoá trong năm 2023 và khẳng định có được những chuyển biến rất đáng tự hào đó có sự quan tâm, đóng góp không nhỏ của những người con xa quê. Đồng chí mong muốn những người con của Thiệu Hoá tiếp tục phát huy những phẩm chất tốt đẹp của quê hương, tích cực công tác, học tập, lao động sản xuất; đóng góp công sức, trí tuệ, đồng hành cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, trong huyện xây dựng quê hương Thiệu Hoá nói riêng và tỉnh Thanh Hoá nói chung ngày càng phát triển.

Gặp mặt Hội đồng hương huyện Thiệu Hoá tại Hà Nội

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt

Nhân dịp này, huyện Thiệu Hoá đã trao 30 triệu đồng cho quỹ Khuyến học của Hội đồng hương huyện Thiệu Hoá tại Hà Nội và trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong xây dựng Hội đồng hương và xây dựng quê hương.

Thanh Mai (CTV)


Thanh Mai (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]