(Baothanhhoa.vn) - Chỉ còn mười ngày nữa sẽ diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Hòa nhịp cùng không khí thi đua lao động sáng tạo đang diễn ra sôi nổi ở nhiều ngành, cơ quan, địa phương, còn có một không khí khẩn trương trên nhiều công trình xây dựng trọng điểm của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Động lực lớn lao

Động lực lớn lao

(Ảnh minh họa)

Chỉ còn mười ngày nữa sẽ diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Hòa nhịp cùng không khí thi đua lao động sáng tạo đang diễn ra sôi nổi ở nhiều ngành, cơ quan, địa phương, còn có một không khí khẩn trương trên nhiều công trình xây dựng trọng điểm của tỉnh.

Tại đây, dưới sự đôn đốc, giám sát của ban quản lý dự án, các nhà thầu không chỉ khắc phục khó khăn do bất lợi của thời tiết, ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 để đẩy nhanh tiến độ nhằm đảm bảo cam kết về khối lượng, tiến độ, mà hơn thế còn nhằm lập thành tích, ghi danh công trình chào mừng đại hội.

Ở họ, không chỉ có kỷ luật lao động, mà trên nữa là niềm tin, một động lực lớn lao thúc giục. Trong số họ có rất nhiều cán bộ, công nhân là đảng viên.

Việc hoàn thành, đưa các công trình vào sử dụng chào mừng những sự kiện trọng đại của tỉnh như Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và trước đó là Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Thanh Hóa lần thứ X, là ý thức, trách nhiệm của các ban quản lý dự án, nhà thầu và chính quyền nơi có công trình.

Vẫn biết rằng, mỗi công trình hoàn thành đều mang dấu ấn riêng, công năng riêng phục vụ cho những mục tiêu riêng, song được khánh thành vào đúng dịp diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh – sự kiện có ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng, thì mỗi công trình lại mang ý nghĩa đặc biệt hơn, có giá trị lan tỏa.

Theo ghi nhận trên một số công trình giao thông, nhà thầu đã huy động tối đa nhân lực, máy móc, khắc phục khó khăn về hạ tầng do mưa, bão, để đẩy nhanh tiến độ. Tại công trường thi công tuyến đường từ Quốc lộ 1A đến đường Đông - Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn, nhà thầu đã huy động 174 thiết bị, máy móc, cùng lúc nhiều phương tiện để đáp ứng khối lượng công trình nhằm đảm bảo hoàn thành đúng dịp ý nghĩa, làm món quà dâng tặng đại hội.

Để các công trình hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, ngoài sự nỗ lực của đội ngũ kỹ sư, công nhân đang ngày đêm khắc phục khó khăn, còn rất nhiều hộ gia đình đã nhận thức rõ nghĩa vụ, trách nhiệm, sẵn sàng di dời, bàn giao mặt bằng cho các dự án. Đặc biệt hơn nữa là sự cố gắng của các cấp, ngành đã tích cực vào cuộc, tập trung tháo gỡ khó khăn, đôn đốc tiến độ dự án, giải ngân vốn đầu tư công kịp thời, phát huy hiệu quả.

Ở họ, ngoài trách nhiệm, chính là tình cảm, như một lẽ tự nhiên gửi tới đại hội với mong muốn góp công sức, khẳng định niềm tin, khát vọng hợp sức, đồng lòng, để xây dựng Thanh Hóa sớm bứt phá trở thành một cực tăng trưởng mới của khu vực và cả nước.

Sau đại hội sẽ còn nhiều công trình được khởi công nhằm đáp ứng các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XIX đề ra.

Lâu nay việc thi công nhiều công trình từ vốn đầu tư công thường xảy ra tình trạng chậm trễ, khó giải ngân... Rất mong tinh thần nỗ lực của các cấp, ngành, chủ đầu tư đã thể hiện trong những ngày qua tiếp tục được phát huy, nâng tầm, để mỗi công trình là một món quà ý nghĩa, góp phần đưa Thanh Hóa hiện thực khát vọng của mình.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]