(Baothanhhoa.vn) - Chiều 18 - 11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, gồm các đại biểu: Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Đình Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp; Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức, đã có buổi tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

Chiều 18 - 11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, gồm các đại biểu: Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Đình Sơn, Giám đốc Sở Tư pháp; Hoàng Thị Mai, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức, đã có buổi tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

Các đại biểu HĐND tỉnh với cử tri TP Thanh Hóa.

Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh và HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Thanh Hóa.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

Các đại biểu HĐND tỉnh tại buổi tiếp xúc xử tri

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới đông đảo cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 10 tháng, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2020; dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVII và báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 12.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

Đại diện các cơ quan chức năng và cử tri tham dự buổi tiếp xúc

Trong không khí dân chủ, cởi mở, cử tri TP Thanh Hóa đã kiến nghị nhiều vấn đề, như: Cần bố trí nguồn kinh phí cải tạo, sửa chữa tuyến Quốc lộ 1A tránh TP Thanh Hóa; rà soát hệ thống lắp đặt các biển báo, biển chỉ dẫn giao thông trên các tuyến quốc lộ, đặc biệt là trên địa bàn TP Thanh Hóa. Tiến độ thi công Đại lộ Đông - Tây chậm làm ảnh hưởng đến đời sống của Nhân dân.

Cùng với đó là điều chỉnh, bổ sung việc phân chia nguồn thu trong thu hồi sử dụng đất; điều chỉnh định mức chi tiêu thường xuyên; hỗ trợ nguồn kinh phí đầu tư xây dựng tuyến đường Nguyễn Công Trứ, phường Đông Sơn.

Có chủ trương đối với nhà văn hóa dôi dư ở các phố sau khi sáp nhập. Có kế hoạch xây dựng các tiêu chí kiểu mẫu ở các xã, phường, cơ quan, đơn vị.

Tình trạng xả nước thải của các bệnh viện gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân; cần đẩy nhanh tiến độ Dự án bảo tồn, tôn tạo Di tích lịch sử Thái miếu nhà Hậu Lê ở phường Đông Vệ... cũng được cử tri kiến nghị.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND TP Thanh Hoá đã trả lời, giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng đã trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của cử tri dành cho các đại biểu HĐND tỉnh thông qua các ý kiến, kiến nghị.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Trịnh Huy Triều phát biểu tại hội nghị

Đồng chí đã thông tin tới cử tri TP Thanh Hóa tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và của tỉnh trong thời gian qua, nhấn mạnh: Năm 2020 là năm có vị trí, vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước cũng như từng địa phương, đơn vị.

Tuy dịch bệnh, thiên tai, đã ảnh hưởng lớn đến nước ta, tỉnh ta và TP Thanh Hóa, song cùng cả nước, tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện được “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 thành công vừa phát triển kinh tế - xã hội. Mặc dù tốc độ tăng trưởng của tỉnh không đạt so với kế hoạch nhưng so với cả nước là đạt cao. Những kết quả đạt được của tỉnh có sự đóng góp rất lớn của TP Thanh Hóa và các phường, xã thuộc thành phố.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh vui mừng trước những kết quả mà TP Thanh Hóa đã đạt được từ việc tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp cũng như thực hiện tốt “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 thành công vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP Thanh Hóa

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại hội nghị

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị TP Thanh Hóa cần xây dựng phương án đề nghị với Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Ban Chỉ đạo để xây dựng Đề án phát triển TP Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo đó, phải xây dựng Đề án và phải nghị quyết để tháo gỡ được những “đặc thù” của thành phố.

Thành phố cần sớm hoàn thành quy hoạch chung đô thị đến 2040. Tập trung vào công tác giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án nhằm thu hút đầu tư, giải quyết việc làm, làm đẹp cảnh quan đô thị.

Thành phố đang hướng đến phát triển dịch vụ du lịch, cho nên mỗi phường, xã cần phải tập trung xây dựng các thương hiệu của sản phẩm. Tập trung nghiên cứu phát triển cây xanh đô thị; rà soát lại các biển quảng cáo nhằm giúp cho thành phố văn minh hơn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh cũng giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri TP Thanh Hóa phản ánh, kiến nghị; đồng thời khẳng định những kiến nghị hợp lý, xác đáng của cử tri sẽ được Tổ đại biểu HĐND tỉnh chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền và đôn đốc, giám sát việc xử lý, giải quyết theo đúng quy định.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]