(Baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2018), Đoàn đại biểu tỉnh do đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, xã Xuân Lộc (Hậu Lộc).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy dâng hương tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập

Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2018), Đoàn đại biểu tỉnh do đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập, xã Xuân Lộc (Hậu Lộc).

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng các cán bộ, đoàn viên, thanh niên tỉnh tại Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập. Ảnh: Lê Phượng

Trong không khí thiêng liêng, thành kính, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp xuất sắc trong hoạt động cách mạng của đồng chí Lê Hữu Lập - người TNCS đầu tiên của Thanh Hóa. Hoạt động và sự cống hiến của đồng chí Lê Hữu Lập đã góp phần viết nên những trang mở đầu trong lịch sử đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, là niềm tự hào của các thế hệ người Thanh Hóa.

Khu tưởng niệm đồng chí Lê Hữu Lập được khánh thành ngày 29-7-2016 có diện tích 10.000 m2, với tổng mức đầu tư khoảng 10 tỷ đồng. Công trình hoàn thành có ý nghĩa quan trọng, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” của thế hệ sau đối với những người có công với cách mạng. Đây cũng là “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống lịch sử, cách mạng cho thế hệ trẻ.

*Trong không khí thi đua của tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Thanh Hóa nói riêng lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018, sáng 23-3, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn”. Tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn khối khóa VII, các bí thư, phó bí thư, cán bộ chủ chốt đại diện cho 67 tổ chức cơ sở đoàn trong khối. Các tham luận đã tập trung nêu rõ các nội dung: Kinh nghiệm triển khai các hoạt động do Đoàn Khối chỉ đạo tại đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; phương pháp tổ chức sinh hoạt định kỳ và sinh hoạt chuyên đề tại đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh; công tác đoàn tham gia xây dựng Đảng tại đoàn cơ quan Tỉnh ủy Thanh Hóa; vai trò của tổ chức Đoàn đối với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” tại đoàn Trường THPT Chuyên Lam Sơn... Qua hội thảo nhằm đánh giá thực trạng và tìm ra những mô hình hay, cách làm mới trong tổ chức hoạt động Đoàn, từ đó nhân rộng trong toàn khối, góp phần đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, hoạt động Đoàn, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn vững về chính trị, mạnh về tổ chức, sôi nổi về phong trào.

Ngay sau chương trình hội thảo, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã triển khai học tập, quán triệt và viết bài thu hoạch nghị quyết đại hội đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đến các đồng chí bí thư, phó bí thư, cán bộ chủ chốt của các tổ chức cơ sở đoàn trong toàn khối.

*Chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2018), vừa qua, đoàn thanh niên cơ quan UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức giải bóng đá mở rộng lần thứ VIII, với sự tham gia của 6 đội bóng thuộc các phòng, ban, đơn vị và đội bóng Công an thành phố. Đây là hoạt động phong trào nhằm rèn luyện sức khỏe cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thể hiện tinh thần hợp tác, đoàn kết trong công việc, giữa các tổ chức, cá nhân.

Cũng trong dịp này, đoàn thanh niên cơ quan UBND TP Thanh Hóa đã tổ chức hội thi nấu ăn giỏi. Tham dự có 10 đội với hơn 200 ĐVTN tham gia. Trong thời gian 90 phút, các thành viên của mỗi đội sẽ chuẩn bị một mâm cơm với đầy đủ các thành phần dinh dưỡng phù hợp với khẩu vị, đảm bảo chế biến đúng thời gian quy định và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hội thi đã tạo ra sân chơi bổ ích cho cán bộ, ĐVTN. Qua đó, tuyên truyền về cân bằng dinh dưỡng trong các bữa ăn, góp phần xây dựng gia đình với những giá trị tốt đẹp, đậm đà bản sắc dân tộc. Đồng thời là dịp để ĐVTN trổ tài, thể hiện sự khéo léo trong việc chế biến các món ăn hàng ngày, tạo cơ hội để gắn kết tình cảm, chia sẻ công việc giữa các thành viên trong cơ quan.


Lê Phượng, Ngọc Anh và Đinh Đại

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]