(Baothanhhoa.vn) - Chiều 14-6, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi tiếp, làm việc với đoàn công tác của ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov và các doanh nghiệp Kiều bào Việt Nam tại Liên Bang Nga. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, UBND TP Thanh Hóa cùng tham dự buổi tiếp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến tiếp, làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam

Chiều 14-6, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi tiếp, làm việc với đoàn công tác của ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov và các doanh nghiệp Kiều bào Việt Nam tại Liên Bang Nga. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, UBND TP Thanh Hóa cùng tham dự buổi tiếp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến tiếp, làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi tiếp, làm việc với đoàn công tác của ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov

Tại buổi tiếp, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn sự quan tâm của đoàn công tác trong chuyến thăm và làm việc với tỉnh Thanh Hóa lần này. Đồng thời, bày tỏ sự trân trọng về tình cảm hữu nghị Việt - Nga truyền thống tốt đẹp, làm tiền đề để tỉnh Thanh Hóa tiếp tục nhận được sự quan tâm, đầu tư của các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Liên bang Nga. Tại Thanh Hoá, sự giúp đỡ, tình hữu nghị của nước bạn Nga đang hiện hữu chính là công trình sân bay Sao Vàng (Thọ Xuân) được xây dựng từ năm 1978. Đến nay, sân bay Thọ Xuân đã trở thành sân bay quân sự kết hợp dân dụng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất hiện nay. Nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao, nhiều doanh nhân hàng đầu Việt Nam từng học tập và trưởng thành tại Nga đã trở về đóng góp lớn cho sự phát triển của đất nước và đầu tư, phát triển tại Thanh Hoá.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát tình hình kinh tế- xã hội, tiềm năng thu hút đầu tư trên các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, thương mại - du lịch - dịch vụ của tỉnh Thanh Hóa. Cùng với sự thuận lợi về vị trí địa lý và sự phát triển của các loại hình giao thông, đặc biệt Khu Kinh tế Nghi Sơn đã thu hút được nhiều dự án đang hoạt động hiệu quả, có Cảng nước sâu Nghi Sơn thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, tỉnh Thanh Hóa hy vọng sẽ nhận được sự quan tâm đầu tư của các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp và Kiều bào Việt Nam tại liên bang Nga. Hiện nay, kim ngạch xuất khẩu của Thanh Hóa sang liên bang Nga đạt 2,2 triệu USD. Một số mặt hàng xuất khẩu tiêu biểu của Thanh Hóa tại thị trường Liên bang Nga là hàng may mặc, nông, thủy sản. Khách du lịch tại Nga cũng đánh giá cao tiềm năng du lịch của Thanh Hóa và có xu hướng tăng trong những năm gần đây. Một số lĩnh vực mà tỉnh Thanh Hóa đang đẩy mạnh kêu gọi thu hút đầu tư, như: phát triển công nghiệp chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao, y tế… Sắp tới, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức một số hoạt động xúc tiến đầu tư và mong muốn sự hỗ trợ, hợp tác, kết nối của các doanh nghiệp Nga. Theo đó, tỉnh Thanh Hóa dự kiến sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào quý 3-2019. Tỉnh Thanh Hoá đề nghị ngài đại sứ hỗ trợ mời các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp, đối tác của Nga tham dự hội nghị, triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư tại Thanh Hóa. Bên cạnh đó, dự kiến đoàn công tác cấp cao của tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức chuyến thăm, làm việc tại Liên bang Nga trong thời gian từ 21 đến 27-6-2019. Tại chuyến công tác này, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch vào tỉnh Thanh Hóa tại Mát-xcơ-va; ký biên bản ghi nhớ cung cấp nông sản giữa các doanh nghiệp Thanh Hóa và doanh nghiệp Nga; ký biên bản ghi nhớ đầu tư Bệnh viện Mắt quốc tế Việt - Nga tại Thanh Hóa… Tỉnh Thanh Hóa đề nghị được hỗ trợ kết nối với các ban, ngành cấp cao của nước Nga và các tỉnh để chuyến công tác thành công tốt đẹp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến tiếp, làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác của ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov

Thay mặt đoàn công tác, ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vnukov đã cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa. Ngài Đại sứ đánh giá cao tiềm năng của tỉnh Thanh Hóa trên các lĩnh vực và nhận định đây sẽ là những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Nga và Kiều bào Việt Nam tại Nga. Ngài Đại sứ cũng đánh giá cao tốc độ phát triển kinh tế của Thanh Hoá trong những năm gần đây cũng như định hướng phát triển của tỉnh trong tương lai. Ngài Đại sứ cũng giới thiệu với đoàn công tác về đất nước, con người, những giá trị nổi bật của Nga và bày tỏ thiện chí hỗ trợ hết sức để chuyến làm việc của đoàn cấp cao tỉnh Thanh Hoá sắp tới đạt được kết quả tốt đẹp nhất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến trân trọng cảm ơn sự quan tâm, thiện chí của ngài Đại sứ và thông tin thêm một số nội dung trong lĩnh vực thu hút đầu tư đến đoàn công tác. Về đường hướng phát triển đến 2030, tầm nhìn đến 2045 cũng đã được hoạch định. Một số dự án sự án quy mô lớn tỉnh đang quan tâm và nỗ lực vận hành là dự án giai đoạn 2 Lọc hoá dầu Nghi Sơn, tổng kho dầu thô tại Khu kinh tế Nghi Sơn, dự án hoá dầu của Mỹ,… với tổng vốn dự kiến lên đến 15 tỷ USD. Tỉnh Thanh Hóa rất mong ngài Đại sứ hỗ trợ Thanh Hoá trong việc quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Nga để cùng hợp tác trong những lĩnh vực cả hai bên có thế mạnh, tiến tới những mối quan hệ hợp tác mới và phát triển mối quan hệ truyền thống lên tầm cao mới trong thời gian tới.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]