(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-1, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp lãnh đạo Công ty Idemisu Kosan – Nhật Bản, ông Te-ra-sa-ki, Giám đốc Ban phát triển kinh doanh thị trường Việt Nam sang thăm và làm việc tại Thanh Hoá.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến tiếp lãnh đạo Công ty Idemisu Kosan – Nhật Bản

Sáng 17-1, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp lãnh đạo Công ty Idemisu Kosan – Nhật Bản, ông Te-ra-sa-ki, Giám đốc Ban phát triển kinh doanh thị trường Việt Nam sang thăm và làm việc tại Thanh Hoá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến tiếp lãnh đạo Công ty Idemisu Kosan – Nhật Bản

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp lãnh đạo Công ty Idemisu Kosan.

Lãnh đạo công ty Idemisu Kosan – Nhật Bản, ông Te-ra-sa-ki, bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá vì đã hỗ trợ tích cực Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn NSRP – nơi Idemitsu Kosan có 35,1% cổ phần tổ chức thành công lễ vận hành thương mại Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn và được đón tiếp, làm việc với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Giám đốc Ban phát triển kinh doanh thị trường Việt Nam của Công ty Idemiesu Kosan thông tin về việc Liên hợp Lọc hoá dầu Nghi Sơn đã vận hành ổn định, không phát sinh bất kỳ một trục trặc nhỏ nào và vui mừng chia sẻ: Bài phát biểu quan trọng của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hoá tại lễ vận hành thương mại Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn đã thực sự tạo niềm tin, truyền cảm hứng để lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty NSRP thêm quyết tâm, nỗ lực phấn đấu vì tương lai phát triển vững chắc của nhà máy. Với mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Thanh Hoá, ông Te-ra-sa-ki khẳng định, tất cả các bên liên doanh cam kết nỗ lực hết sức để tiếp tục vận hành nhà máy ổn định lâu dài và an toàn trong tương lai.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến tiếp lãnh đạo Công ty Idemisu Kosan – Nhật Bản

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Te-ra-sa-ki, Giám đốc Ban phát triển kinh doanh thị trường Việt Nam, Công ty Idemisu Kosan.

Chân thành cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ hỗ trợ tích cực để lãnh đạo Công ty Idemitsu Kosan được tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cuộc gặp mà công ty đã chờ đợi từ rất lâu để đề xuất những công việc quan trọng của liên doanh, ông Te-ra-sa-ki khẳng định: Việc Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định giữ nguyên các cam kết trong GGU – cam kết bảo lãnh giữa Chính phủ Việt Nam và Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn đã mang đến cho các bên liên doanh sự bảo đảm vững chắc. Hiện, các nhà đầu tư nước ngoài trong NSRP đang đàm phán với Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam về việc bao tiêu sản phẩm. Là nhà đầu tư hàng đầu trong Khu kinh tế Nghi Sơn, Idemitsu Kosan rất mong tiếp tục hợp tác thật tốt với tỉnh Thanh Hoá và thông qua sự thành công của dự án Lọc hoá dầu Nghi Sơn, Idemitsu Kosan muốn giới thiệu tới các nhà đầu tư tiềm năng của Nhật Bản tới đầu tư tại Thanh Hoá để thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa 2 bên.

Trân trọng mời đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và đoàn công tác của tỉnh Thanh Hoá sang thăm và làm việc với Idemitsu Kosan tại Nhật Bản, Giám đốc Ban phát triển kinh doanh thị trường Việt Nam chúc tỉnh Thanh Hoá năm mới đạt được nhiều thành công mới, tiếp tục mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới với Công ty Idemitsu Kosan và các nhà đầu tư của Nhật Bản.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thanh Hoá, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn Công ty Idemitsu Kosan và các nhà đầu tư nước ngoài đã quan tâm đầu tư dự án quy mô lớn tại Thanh Hoá. Sau 10 năm nỗ lực, đến nay nhà máy đã vận hành thương mại thành công, điều này khẳng định trách nhiệm cao của tỉnh đối với dự án. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ vui mừng vì đến nay nhà máy đã hoạt động ổn định. Về việc bao tiêu sản phẩm, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: đây là vấn đề rất quan trọng đối với sự vận hành hiệu quả của nhà máy. Hiện tại, tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm cho nhà máy, bởi chỉ có cách đó mới có thể tiếp tục tăng thu ngân sách cho Chính phủ Việt Nam, tỉnh Thanh Hoá và thực hiện các cam kết trong GGU. Vấn đề này, tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và làm việc với Bộ trưởng Bộ Công thương về việc nhập khẩu sản phẩm xăng dầu trong năm 2019 và những năm tới. Đồng chí mong các bên trong liên doanh tiếp tục thương thảo để sớm thống nhất được khối lượng và giá bao tiêu sản phẩm. Các sản phẩm của Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn đã đạt tiêu chuẩn ERO 4 và giá cả thấp hơn xăng dầu cùng loại nhập khẩu vì không mất phí vận chuyển. Đây là lợi thế lớn của Lọc hoá dầu Nghi Sơn trong cạnh tranh với các sản phẩm xăng dầu nhập khẩu. Hiện đã có 6 nhà đầu tư muốn làm việc với NSRP để tiêu thụ sản phẩm của nhà máy. Tuy nhiên, đây mới chỉ là kết quả bước đầu. Để tiếp tục tiêu thụ sản phẩm cho nhà máy, tỉnh đang đấu mối, làm việc với các bộ, ngành Trung ương, tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lớn của Việt Nam và quốc tế vào hợp tác, tiêu thụ sản phẩm cho nhà máy. Đây là vấn đề đặc biệt quan trọng đối với Thanh Hoá trong giai đoạn hiện nay, bởi có tiêu thụ được sản phẩm cho lọc hoá dầu Nghi Sơn thì mới gia tăng được giá trị địa phương, trước hết là về thuế, sau đó là nguồn vốn đầu tư kế tiếp xung quanh dự án, vấn đề giải quyết việc làm cho lao động địa phương cùng nhiều kết quả đem lại cho tỉnh từ sức lan toả của dự án…

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng bày tỏ sự vui mừng, bởi sau sự kiện vận hành thương mại Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn, đã có rất nhiều nhà đầu tư quốc tế quan tâm, đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hoá. Đây là tín hiệu tích cực, tiếp tục mở ra cơ hội để tỉnh đón nhận làn sóng đầu tư mới vì sự phát triển của Thanh Hoá. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ trân trọng cảm ơn lời mời của lãnh đạo Công ty Idemitsu Kosan, đồng thời mong công ty tiếp tục giới thiệu nhà đầu tư mới vào đầu tư tại Thanh Hoá và 2 bên tiếp tục phối hợp thành công hơn nữa để dự án thành công rực rỡ hơn trong thời gian tới, thúc đẩy mối quan hệ giữa 2 bên ngày càng bền chặt, hiệu quả.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]