(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8-2, (tức mùng 4 tết) đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất và hoạt động của một số đơn vị trong ngày đầu năm mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm

Ngày 8-2, (tức mùng 4 tết) đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất và hoạt động của một số đơn vị trong ngày đầu năm mới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến chúc mừng ông Shintaro Ishida, Tổng Giám đốc liên doanh NSRP nhân dịp năm mới Kỷ Hợi.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Văn Phòng UBND tỉnh.

Vui mừng vì được đón đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và đoàn công tác của tỉnh Thanh Hoá đến thăm trong dịp Tết Kỷ Hợi, Tổng giám đốc liên doanh NSRP, ông Shintaro Ishida gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến đoàn công tác và phấn khởi thông tin về hoạt động ổn định của Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn trong thời gian qua. Tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn khẳng định: Kể từ khi vận hành thương mại đến nay, nhà máy hoạt động bình thường và đặc biệt chú trọng đến vấn đề an toàn, bảo vệ môi trường nên không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Năm 2019, nhà máy sản xuất đúng kế hoạch và đặt vấn đề hoạt động ổn định, an ninh, an toàn lên hàng đầu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Với tình cảm thân tình và sự quan tâm sâu sắc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến rất vui mừng vì kể từ ngày chính thức vận hành thương mại đến nay, Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn hoạt động ổn định, đặc biệt là trong dịp tết. Kế hoạch hoạt động và bảo dưỡng của nhà máy năm 2019 diễn ra theo đúng chương trình đã định, nên dự kiến sẽ đóng góp rất tích cực cho sự phát triển của tỉnh. Thanh Hoá sẽ tiếp tục đồng hành cùng liên doanh trong việc giải quyết những vấn đề mà Chính phủ các bên trong liên doanh đang đàm phán, để đem lại lợi ích chung cho các quốc gia trong liên doanh, cho công ty NSRP và cho tỉnh Thanh Hoá. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chúc Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của ông Tổng giám đốc liên doanh Shintaro Ishida sẽ hoạt động ổn định hiệu quả, đạt và vượt kế hoạch đề ra trong năm 2019, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Việt Nam và tỉnh Thanh Hoá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thăm hỏi, động viên cán bộ chuyên gia Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá và Chính phủ Việt Nam, Tổng giám đốc liên doanh NSRP, ông Shintaro Ishida khẳng định: Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu để đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá và chúc tỉnh Thanh Hoá tiếp tục phát triển trong năm 2019.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đến thăm, động viên cán bộ nhân viên Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh

Đến thăm Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá trong dịp đầu năm mới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đánh giá cao kết quả mà Ban đã đạt được trong năm 2018, đặc biệt là việc đã bàn giao và quyết toán toàn bộ khu C cho Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn; phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh hoàn thành thủ tục đầu tư nhiều dự án quan trọng; tổ chức thành công lễ vận hành thương mại Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn; hoàn thành nhiệm vụ lập quy hoạch chung mở rộng KKT Nghi Sơn; hoàn thành việc thu thuế. Ban cũng đã thu hút được nhiều dự án đầu tư vào KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hoá, đồng thời cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, đóng góp tích cực vào việc cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh Thanh Hoá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu với cán bộ nhân viên Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: Năm 2019, tỉnh đặt ra mục tiêu phấn đấu rất cao và quyết tâm sáng tạo, bứt phá, tăng tốc để tiệm cận tất cả mục tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra. Mọi việc thành hay bại đều do con người. Vì vậy, tinh thần đó, phải được chuyển tải đến tất cả đội ngũ cán bộ của Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá, trực tiếp là các đồng chí lãnh đạo và đặc biệt là đồng chí Trưởng Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá. Bởi Nghi Sơn là đầu tàu kinh tế của tỉnh, nên phải quyết tâm lớn, nỗ lực cao để kéo toàn bộ các toa tàu phía sau cùng tiến lên.

Về các nhiệm vụ cụ thể trong năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến chỉ đạo: Quy hoạch chung KKT Nghi Sơn mở rộng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Vì vậy, phải lựa chọn 1 số phân khu chức năng, có vị trí quan trọng đối với sự phát triển của cả KKT và của tỉnh để tập trung hoàn thiện thủ tục để xúc tiến đầu tư. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, năm 2019 là thời điểm rất thuận lợi để thu hút đầu tư, bởi sau lễ vận hành thương mại Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn, tiếng tăm của KKT Nghi Sơn đã lan toả ra toàn khu vực Châu Á và các nước Châu Âu. Đã có nhiều nhà đầu tư đến tỉnh tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hoá. Vì vậy phải tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút được các nhà đầu tư này đầu tư vào KKT và các KCN trên địa bàn tỉnh. Phải quan tâm kêu gọi đầu tư vào KCN Lam Sơn Sao Vàng và nhanh chóng đưa khu vực này thành thành phố sân bay trong tương lai gần, bởi tỉnh đã quyết định dành nhiều nguồn lực để đưa khu vực này phát triển, tạo sức lan toả cho toàn bộ miền Tây của tỉnh.

Để giải quyết vấn đề đầu tư, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu phải tập trung cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư. Lưu ý việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vào phân phối sản phẩm của Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn, bởi đây chính là lợi ích trước mắt và lâu dài của tỉnh. Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá phải đôn đốc, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đầu tư tất cả các dự án trong KKT Nghi Sơn. Tăng cường phối hợp với các ngành cấp tỉnh và huyện Tĩnh Gia thực hiện tốt việc GPMB; phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc cho các dự án trong KKT.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thăm, kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến động viên cán bộ, nhân viên Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến yêu cầu UBND tỉnh tập trung xử lý nhanh, hiệu quả những việc liên quan đến KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh Thanh Hoá để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Tinh thần năm nay là Thường trực Tỉnh uỷ sẽ trực tiếp lắng nghe và giải quyết nhanh những điểm vướng mắc trong Khu kinh tế Nghi Sơn để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Do vậy, Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá phải đoàn kết một lòng, nỗ lực, sáng tạo để mọi việc trong KKT Nghi Sơn và các KCN trên địa bàn tỉnh được thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả vì sự phát triển chung của tỉnh.

Lãnh đạo Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá trân trọng cảm ơn, nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và hứa sẽ nỗ lực ở mức cao nhất hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả tỉnh.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]