(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-1, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự buổi sinh hoạt và nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ (CLB) Hàm Rồng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2018, những định hướng và giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến dự sinh hoạt và nói chuyện với hội viên CLB Hàm Rồng

Sáng 15-1, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự buổi sinh hoạt và nói chuyện với hội viên Câu lạc bộ (CLB) Hàm Rồng về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2018, những định hướng và giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2019.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến dự sinh hoạt và nói chuyện với hội viên CLB Hàm Rồng

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nói chuyện với các hội viên Câu lạc bộ hàm Rồng.

Nói chuyện tại buổi sinh hoạt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu rõ: Bước vào năm 2018 tỉnh ta gặp nhiều khó khăn nhưng cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh. Nhiều chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay, nổi bật là: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 15,16%, thuộc nhóm các tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao nhất của cả nước. Thu ngân sách trên địa bàn vượt qua con số 20.000 tỷ đồng. Các ngành dịch vụ tiếp tục phát triển nhanh, nhiều lĩnh vực khởi sắc. Hoạt động kinh tế đối ngoại, xúc tiến đầu tư đạt kết quả quan trọng. Giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao tiếp tục giữ vững thành tích là một trong số ít tỉnh đứng đầu cả nước. Việc tổ chức học tập, quán triệt nghị quyết của Trung ương ở các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn toàn tỉnh đã có sự chuyển biến rõ rệt và luôn hoàn thành đúng tiến độ theo kế hoạch đề ra. Đã hoàn thành việc sáp nhập thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh, theo đó đã giảm được 1.578 thôn, bản, tổ dân phố. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí tiếp tục được quan tâm. Khối đại đoàn kết toàn dân tiếp tục được củng cố; lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ngày càng được nâng cao. Trong thời gian cuối tháng 8 đầu tháng 9 năm 2018, tỉnh ta bị ảnh hưởng của mưa lũ, gây thiệt hại nặng nề ở các huyện miền núi, nhưng được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và tinh thần đoàn kết, chia sẻ của nhân dân, đồng bào vùng chịu ảnh hưởng của mưa lũ đã kịp thời khắc phục khó khăn, ổn định đời sống.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến dự sinh hoạt và nói chuyện với hội viên CLB Hàm Rồng

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến dự buổi sinh hoạt với các hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã thông tin về những nỗ lực tháo gỡ khó khăn để Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn vận hành thương mại; công tác triển khai các dự án lớn của tỉnh; việc xác định được năm 1029 là năm xuất hiện danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến dự sinh hoạt và nói chuyện với hội viên CLB Hàm Rồng

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến thông tin những vấn đề nổi bật của tỉnh và cảu đất nước đến hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng.

Thông tin tới các hội viên CLB Hàm Rồng những định hướng lớn của tỉnh trong năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2019, Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề ra với nhiều chỉ tiêu rất cao, trong đó tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) phấn đấu đạt 20%, thu ngân sách được Trung ương giao hơn 27 nghìn tỷ đồng... Để đạt được mục tiêu đề ra, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo các ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực sản xuất có liên quan đến đời sống nhân dân và các lĩnh vực có đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, đặc biệt là các dự án trong Khu kinh tế Nghi Sơn và các dự án trọng điểm của tỉnh. Khẩn trương thực hiện điều chỉnh, mở rộng Quy hoạch chung Khu kinh tế Nghi Sơn đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, làm cơ sở định hướng cho phát triển các ngành, lĩnh vực của tỉnh và vận động thu hút đầu tư. Hoàn thành phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2040 để làm cơ sở định hướng cho phát triển các ngành, lĩnh vực của tỉnh và tập trung chỉ đạo triển khai các "trụ cột phát triển" theo quy hoạch đã được phê duyệt. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa và nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa - xã hội. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa phù hợp với điều kiện của tỉnh, đảm bảo thiết thực, ý nghĩa, an toàn và tiết kiệm. Tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm bảo kê, hoạt động tín dụng đen, ma túy...

Cũng tại buổi nói chuyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông tin tới các hội viên CLB Hàm Rồng những vấn đề thời sự và kết quả của Hội Nghị Trung ương 9 (khoá XII) vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến dự sinh hoạt và nói chuyện với hội viên CLB Hàm Rồng

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến với hội viên Câu lạc bộ Hàm Rồng.

Chuẩn bị bước sang năm mới Kỷ Hợi - 2019, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chúc các hội viên CLB Hàm Rồng sức khoẻ, hạnh phúc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, tiếp tục phát huy trí tuệ, đóng góp những ý kiến quý báu để góp phần vào sự phát triển đi lên của tỉnh.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

Từ khóa:CLB Hàm Rồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]