(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-1, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra tình hình ổn định đời sống dân cư sau thiên tai; làm việc, kiểm tra tình hình sản xuất, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại huyện Quan Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình ổn định đời sống dân cư sau thiên tai tại huyện Quan Hóa

Ngày 22-1, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đi kiểm tra tình hình ổn định đời sống dân cư sau thiên tai; làm việc, kiểm tra tình hình sản xuất, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại huyện Quan Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình ổn định đời sống dân cư sau thiên tai tại huyện Quan Hóa

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình đời sống nhân dân bản Chiềng, xã Trung Sơn tại khu tái định cư mới.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ: Lại Thế Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Vũ Xuân Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình ổn định đời sống dân cư sau thiên tai tại huyện Quan Hóa

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm nhà mới được xây dựng của gia đình ông Phạm Văn Niền ở bản Chiềng.

Kiểm tra tình hình đời sống nhân dân tại bản Chiềng và bản Co Me, xã Trung Sơn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và đoàn công tác chung vui với người dân vừa dọn vào nhà mới tại khu tái định cư. Đồng thời biểu dương nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương cùng sự đoàn kết của người dân trong việc chủ động khắc phục hậu quả thiên tai. Đến nay, những hậu quả của thiên tai đã cơ bản được khắc phục, đời sống của bà con đã bắt đầu đi vào ổn định. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đánh giá cao sự tập trung cao của cấp ủy, chính quyền huyện Quan Hóa đã nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, khẩn trương mời các đơn vị tư vấn để nghiên cứu, khảo sát địa điểm tái định cư mới và triển khai thực hiện san lấp mặt bằng, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng để người dân nhận đất, xây dựng nhà tại nơi ở mới an toàn hơn. Đồng thời chỉ đạo huyện Quan Hóa tiếp tục khẩn trương, sát sao nắm tình hình nhân dân, đôn đốc các đơn vị thi công hỗ trợ nhân dân hoàn thành những ngôi nhà còn lại, đảm bảo 100% các hộ dân trong diện hỗ trợ đều có nhà mới để ở trước Tết Nguyên đán.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình ổn định đời sống dân cư sau thiên tai tại huyện Quan Hóa

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm trường tiểu học Trung Sơn đang được xây dựng tại đại điểm mới.

Đến thăm Trường Tiểu học Trung Sơn đang được gấp rút hoàn thiện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến biểu dương tinh thần nỗ lực khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thi công của đơn vị thi công. Trong đợt thiên tai vừa qua, Trường Tiểu học Trung Sơn đã bị đổ sập hoàn toàn. Hiện nay, ngôi trường mới đang được xây dựng ngay gần khu tái định cư bản Co Me và bản Chiềng, thuận lợi cho học sinh đi học. Với quy mô 16 phòng học, trường mới đáp ứng yêu cầu dạy học cho hơn 350 học sinh. Dự kiến, ngôi trường này sẽ được bàn giao, đưa vào sử dụng trong học kỳ 2 năm học 2018-2019. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đánh giá cao công tác chỉ đạo khắc phục sự cố của huyện Quan Hóa; đồng thời động viên các công nhân đang thi công tại công trình, cố gắng đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đảm bảo chất lượng công trình để các em học sinh có trường mới trong thời gian tới. Cũng trong dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã nói chuyện, chỉ đạo các nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới đối với cán bộ chủ chốt của xã Trung Sơn; trao áo ấm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình ổn định đời sống dân cư sau thiên tai tại huyện Quan Hóa

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Quan Hóa.

Làm việc với lãnh đạo huyện Quan Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến khẳng định: Năm 2018 là năm khó khăn của huyện Quan Hóa, nhưng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ lãnh đạo huyện, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, Quan Hóa đã vượt qua khó khăn và đạt được kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Quan Hóa là trung tâm của các huyện miền núi cao của Thanh Hóa, có tiềm năng và nhiều điều kiện thuận lợi hơn so với một số huyện miền núi, như: Có đất đai phù hợp cho phát triển lâm nghiệp, chăn nuôi và một số cây trồng đặc trưng; có tài nguyên khoáng sản; có một số tuyến giao thông trọng điểm chạy qua địa bàn; nền văn hoá bản địa đặc sắc và có chiều sâu; nguồn nhân lực có thể đáp ứng được yêu cầu phát triển... Đây là những yếu tố rất quan trọng để Quan Hóa có thể khai thác và phát huy, phục vụ cho sự phát triển, đưa Quan Hóa trở thành huyện mạnh của khu vực miền núi. Do vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: Quan Hóa phải đặt quyết tâm chính trị rất cao để thực hiện bằng được các chỉ tiêu, mục tiêu Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Bên cạnh đó, Quan Hóa cũng cần chuẩn bị phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cho giai đoạn tới. Đây là việc phải tập trung làm và xác định ngay từ bây giờ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến lưu ý: Các đường hướng phát triển nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp phải xác định rõ và có tính khả thi cao; tranh thủ các nguồn lực, kêu gọi đầu tư thực hiện các dự án hạ tầng; tập trung cao cho xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, xây dựng kỷ cương, kỷ luật trong bộ máy; đào tạo đội ngũ cán bộ kế cận có năng lực, trình độ, phẩm chất chính trị, nhiệt tình, sáng tạo với công việc, dám hy sinh lợi ích riêng vì cái chung.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình ổn định đời sống dân cư sau thiên tai tại huyện Quan Hóa

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi động viên người dân bản Chiềng.

Đối với công tác khắc phục hậu quả thiên tai, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến hoan nghênh và biểu dương kết quả công việc mà huyện Quan Hóa đã thực hiện được trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo huyện tiếp tục tập trung cao để hỗ trợ người dân nhanh chóng hoàn thành việc dựng nhà trước Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó cũng phải có các phương án để hỗ trợ sinh kế cho người dân tại nơi ở mới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu UBND tỉnh và các sở, ngành tập trung giải quyết nhanh các khó khăn, vướng mắc của huyện; hỗ trợ huyện trong việc khắc phục các thiệt hại, hư hỏng về hạ tầng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình ổn định đời sống dân cư sau thiên tai tại huyện Quan Hóa

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh động viên người dân bản Co Me, xã Trung Sơn.

Đối với việc chuẩn bị đón Tết Kỷ Hợi 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến yêu cầu huyện Quan Hóa nắm bắt, rà soát lại tình hình đời sống của các hộ dân, đặc biệt là các hộ chính sách và các hộ vừa bị ảnh hưởng bởi thiên tai, đảm bảo chế đô, chính sách, tuyệt đối không để hộ dân nào không có tết. Tiếp tục đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tổ chức các hoạt động vui xuân đón tết cho nhân dân; tiếp tục giữ vững an ninh biên giới và làm tốt công tác đối ngoại vùng biên với nước bạn Lào.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]