(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-12, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với Mặt trận tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để đánh giá tình hình công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể theo hướng thiết thực, hiệu quả

Chiều 25-12, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban với Mặt trận tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể chính trị - xã hội cấp tỉnh để đánh giá tình hình công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị.

Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể theo hướng thiết thực, hiệu quả

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Văn Thành, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban, đoàn thể chính trị - xã hội.

Năm 2018, MTTQ và các đoàn thể chính trị -xã hội trong tỉnh đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết số 08 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch, chương trình hành động thực hiện các nghị quyết sát với tình hình địa phương, đơn vị. Tiếp tục tuyên truyền, tổ chức cho đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện Nghị quyết số 09 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo nhanh và bền vững ở các huyện miền núi Thanh Hoá đến năm 2020"; Nghị quyết số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về “Tái cơ cấu ngành nông nghiệp đến năm 2020, định hướng đến năm 2025 theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững”... Các phong trào thi đua yêu nước, sản xuất kinh doanh, các cuộc vận động được phát động rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, củng cố niềm tin và thắt chặt mối quan hệ máu thịt giữa nhân dân đối với Đảng, chính quyền các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ những kết quả đạt được, nêu lên những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, đó là: Công tác dự báo, nắm tình hình nhân dân, công nhân lao động, tình hình tôn giáo; sự phối hợp tham mưu đề xuất các giải pháp giải quyết các vấn đề phát sinh, nổi cộm ở cơ sở của một số đoàn thể, nhất là ở cơ sở có lúc, có việc chưa kịp thời. Việc tổ chức, thực hiện Nghị quyết 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về vệ sinh an toàn thực phẩm và công tác bảo vệ môi trường ở một số địa phương, đơn vị đạt hiệu quả chưa cao; MTTQ các cấp, nhất là ở cơ sở chưa được phát huy đầy đủ vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao những kết quả đạt được của MTTQ và các đoàn thể trong công tác năm 2018. Đồng thời nêu rõ: Sau một năm nỗ lực phấn đấu, nhân dân tỉnh ta trên khắp các vùng, miền phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, những bước phát triển của quê hương, đất nước. Nhân dân đoàn kết cùng nhau chia sẻ với những người dân bị thiệt hại do thiên tai trên tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. Trong những kết quả chung của tỉnh có sự đóng góp của MTTQ và các đoàn thể. Việc nắm tình hình cơ sở, hướng về cơ sở đã có nhiều chuyển biến tích cực, tình hình an ninh - chính trị được giữ vững ổn định. MTTQ và các đoàn thể đã tham gia vào phát triển kinh tế- xã hội, ổn định đời sống cho hội viên, đoàn viên. Các hoạt động an sinh xã hội có nhiều cố gắng, công tác xây dựng, củng cố tổ chức có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác phối hợp giữa MTTQ và các đoàn thể với chính quyền có nhiều chuyển biến tốt; công tác đối ngoại nhân dân đạt nhiều kết quả.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cũng đã chỉ rõ những vấn đề cần quan tâm hiện nay, đó là: Đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, nhân dân xuống cấp; hoạt động của các loại tội phạm trở nên manh động, nguy hiểm. Tình trạng mất an toàn giao thông, biến đổi khí hậu, vệ sinh an toàn thực phẩm, vấn đề việc làm vẫn là những vấn đề ảnh hưởng lớn đến đời sống xã hội… Đây là những vấn đề đặt ra để MTTQ và các đoàn thể chủ động nắm tình hình, có tính dự báo để thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới.

Về nhiệm vụ năm 2019, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị MTTQ và các đoàn thể bám sát vào mục tiêu, chỉ tiêu chung của tỉnh để cụ thể hóa vào nhiệm vụ của mình. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể theo hướng thiết thực, hiệu quả. Công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước phải đúng đối tượng, không cào bằng, chung chung. Chủ động nắm bắt tình hình cơ sở, tình hình nhân dân, có khả năng dự báo để chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết. Tập trung xây dựng, phát triển đoàn viên, hội viên mới; củng cố tổ chức cơ quan chuyên trách từ tỉnh đến cơ sở. Tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công đại hội MTTQ và đại hội Đoàn các cấp.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]