(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Huyện ủy Như Thanh đã thực hiện nhiều giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng việc quán triệt, học tập và tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đến cán bộ, đảng viên, hội viên và quần chúng nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng

Đổi mới, nâng cao chất lượng học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng

Toàn cảnh một buổi quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương do Huyện ủy Như Thanh tổ chức.

Thời gian qua, Huyện ủy Như Thanh đã thực hiện nhiều giải pháp để từng bước nâng cao chất lượng việc quán triệt, học tập và tuyên truyền các nghị quyết, chỉ thị của Đảng đến cán bộ, đảng viên, hội viên và quần chúng nhân dân.

Theo đó, mục tiêu mà Huyện ủy Như Thanh đặt ra là nâng cao nhận thức, xác định rõ trách nhiệm của cấp ủy các cấp đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; đưa công tác học tập, quán triệt và tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng là tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá, phân loại, khen thưởng tổ chức đảng, đảng viên và trong việc đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của tập thể, cá nhân hàng năm. Trong đó, từng đồng chí bí thư cấp ủy, chi ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm việc tổ chức, chỉ đạo, chủ trì việc học tập nghị quyết, chỉ thị của Đảng tại cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Sau mỗi đợt học tập nghị quyết, tất cả đảng viên phải viết bài thu hoạch theo những nội dung yêu cầu cụ thể. Đồng chí Lê Ngọc Hoa, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Như Thanh, cho biết: Để nâng cao chất lượng học tập, quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, thời gian qua Huyện ủy Như Thanh đã đặc biệt chú trọng việc đa dạng hóa, đổi mới các hình thức học tập. Tùy theo yêu cầu của từng nghị quyết, chỉ thị mà áp dụng hình thức học tập cho phù hợp ở địa phương, đơn vị. Hình thức học tập truyền thống cũng đã thực hiện đổi mới, không còn tình trạng “đọc nghe” một cách thụ động như trước đây, mà báo cáo viên đã chú ý đi vào phân tích những điểm mới, điểm cốt lõi của nghị quyết gắn với liên hệ tình hình thực tế ở địa phương, đơn vị. Kết hợp giữa nghe phổ biến, quán triệt với đối thoại giữa học viên và báo cáo viên. Mỗi buổi học tập đều dành thời gian cho thảo luận và giải đáp thắc mắc của học viên. Bên cạnh đó, huyện còn áp dụng hình thức học tập thông qua hệ thống đài truyền thanh huyện và đài truyền thanh các xã, thị trấn; tuyên truyền miệng thông qua các hội nghị, các lớp tập huấn lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, thông qua hình thức trực tuyến với điểm cầu của tỉnh và Trung ương. Với hình thức đa dạng trong triển khai quán triệt, học tập đã giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân phần nào tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại nhưng tạo sức lan tỏa cao.

Với đặc thù của lực lượng công an, việc học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết được Đảng ủy Công an huyện Như Thanh triển khai gắn với nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Theo đó, đảng ủy, lãnh đạo công an huyện đã đổi mới, nâng cao chất lượng các khâu tổ chức học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết như: Đa dạng hóa các hình thức học tập, triển khai phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của từng đối tượng; quan tâm đầu tư các điều kiện về cơ sở vật chất, nhất là công tác chuẩn bị tài liệu nghiên cứu, học tập. Coi trọng việc xây dựng đề cương giới thiệu chỉ thị, nghị quyết, trong đó nêu được sự cần thiết ban hành nghị quyết, chú trọng đến những vấn đề cơ bản, chủ yếu và mới của nghị quyết, cách thức triển khai thực hiện. Đồng thời, tổ chức cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, viết bài thu hoạch sau mỗi đợt học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết. Việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được tổ chức đến toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ theo hướng thiết thực, rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Ngoài ra, đảng ủy, lãnh đạo công an huyện còn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc học tập, nghiên cứu các chỉ thị, nghị quyết của cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ để kịp thời nhắc nhở các cá nhân có biểu hiện hình thức trong tổ chức học tập, quán triệt và triển khai nghị quyết. Từ quán triệt, triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng trong cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã giải quyết tốt tình hình an ninh nông thôn, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự, góp phần giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Theo đồng chí Quách Văn Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Như Thanh, việc học tập, tuyên truyền và đưa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống đóng vai trò hết sức quan trọng. Do vậy, đi đôi với việc triển khai, học tập, quán triệt các nội dung nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Huyện ủy cũng khắc phục dần tình trạng xây dựng chương trình, kế hoạch hành động qua loa, đại khái, sao chép thiếu thực tiễn. Các chương trình, kế hoạch hành động của Huyện ủy và từng cấp ủy cơ sở phải đảm bảo cụ thể, ngắn gọn, thiết thực, hiệu quả và gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đặc biệt là phải thể hiện rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình; trách nhiệm của tập thể, cá nhân; điều kiện tổ chức thực hiện và phải có tính khả thi.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]