(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-10, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đã có các buổi tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung

Ngày 5-10, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm các đồng chí: Mai Sỹ Diến, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đã có các buổi tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Hà Trung.

Cùng dự có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo huyện Hà Trung.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, thời gian Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Buổi tiếp xúc tại thôn Chí Cường với cử tri xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở và thẳng thắn, cử tri đã kiến nghị với Quốc hội, các cơ quan Trung ương và địa phương một số nội dung, như: Giá nông sản, thực phẩm xuống thấp, không ổn định, vẫn còn tình trạng “được mùa mất giá”; tình trạng chăn nuôi giảm sút; chưa có chính sách thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, nhất là các doanh nghiệp giải quyết việc làm cho nhiều lao động. Mức phụ cấp cho đội ngũ không chuyên trách, cán bộ thôn còn thấp. Xem xét, giải quyết chế độ, chính sách, việc làm cho đội ngũ công an xã sau khi triển khai chủ trương xây dựng lực lượng công an xã chính quy. Chế độ, chính sách cho đội ngũ giáo viên mầm non còn thấp so với các bậc giáo dục khác, tình trạng thiếu giáo viên ở cấp học này còn nhiều. Xem xét lại việc cải cách giáo dục và có cơ chế, chính sách khuyến khích các học sinh, sinh viên giỏi vào các trường sư phạm để chuẩn bị đội ngũ giáo viên kế cận. Gần 6km đường đê sông Lèn đã xuống cấp, hư hỏng, đề nghị Quốc hội quan tâm, xem xét, đầu tư nâng cấp để bảo đảm an toàn cho người dân…

Tại buổi tiếp với cử tri huyện Hà Trung, các cử tri kiến nghị một số nội dung, như: Quan tâm hỗ trợ lập dự án tiêu thoát lũ vùng sông Hoạt cho các huyện: Hà Trung, Nga Sơn và thị xã Bỉm Sơn, bảo đảm công tác phòng, chống lũ lụt trong mùa mưa bão. Sớm triển khai dự án đường cao tốc đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa để huyện triển khai thực hiện các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội; quan tâm hỗ trợ kinh phí thực hiện các dự án trùng tu, phục dựng, tôn tạo các di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia trên địa bàn; tiếp tục cho thực hiện dự án xây dựng Trường THPT Nguyễn Hoàng tại vị trí mới và giữ lại tên trường vì Nguyễn Hoàng là danh nhân có công lao to lớn trong việc mở mang bờ cõi đất nước; đề nghị trang bị thêm công cụ hỗ trợ cho lực lượng công an huyện và các xã, thị trấn để đáp ứng nhiệm vụ đấu tránh hiệu quả với các loại tội phạm. Sớm ban hành các văn bản hướng dẫn, cụ thể hóa các quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Giám sát của Quốc hội và HĐND… để thuận lợi cho hoạt động của HĐND các cấp.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo huyện Hà Trung đã tiếp thu và giải trình, làm rõ các ý kiến của cử tri các đơn vị thuộc thẩm quyền.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội trân trọng cảm ơn, các ý kiến của cử tri, đồng thời làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm. Đồng chí nhấn mạnh, các ý kiến, kiến nghị của cử tri là rất sát thực, phù hợp với yêu cầu của thực tiễn. Đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đề nghị cử tri tiếp tục nêu cao tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, tiếp tục đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp để góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp có biện pháp khắc phục. Những đề xuất, kiến nghị khác của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp để phản ánh đến các cơ quan có thẩm quyền và báo cáo Quốc hội xem xét, giải quyết.

Nhân dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng 10 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Hà Sơn, huyện Hà Trung.


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]