(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5/12, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, gồm các đại biểu: Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung

Sáng 5/12, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa, gồm các đại biểu: Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung

Các ĐBQH với cử tri huyện Hà Trung.

Dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ và một số sở, ngành cấp tỉnh; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo và cử tri huyện Hà Trung.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung

Các đại biểu và cử tri tham dự buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH chuyên trách Cầm Thị Mẫn đã thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung

ĐBQH chuyên trách Cầm Thị Mẫn thông báo tới cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa thực hiện nghiêm túc nội quy kỳ họp, tham gia đầy đủ các phiên họp; tích cực nghiên cứu tài liệu và tham gia phát biểu tại các phiên thảo luận. Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa đã có 15 lượt ý kiến thảo luận trực tiếp tại hội trường; có 17 lượt ý kiến tại các phiên thảo luận tại tổ. Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa có 3 ý kiến chất vấn, 3 ý kiến tranh luận.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung

Cử tri huyện Hà Trung đánh giá cao chất lượng Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Cử tri huyện Hà Trung đánh giá cao chất lượng Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tại kỳ họp này. Đồng thời bày tỏ sự đồng tình với các luật, nghị quyết được thông qua tại kỳ họp, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung

Cử tri huyện Hà Trung tham gia buổi tiếp xúc.

Cử tri mong muốn các ĐBQH tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tích cực đóng góp ý kiến tại các kỳ họp của Quốc hội khóa XV, nhất là những vấn đề quan trọng của đất nước được cử tri, Nhân dân quan tâm.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung

Cử tri huyện Hà Trung kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa những vấn đề liên quan đến đầu tư hạ tầng giao thông.

Trong không khí dân chủ, thẳng thắn, cởi mở, cử tri huyện Hà Trung đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa có ý kiến đề xuất với các bộ, ngành liên quan sớm triển khai giai đoạn 2 tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa; đầu tư đường giao thông phục vụ cho việc xây dựng đô thị Hà Long trong tương lai; có chế độ phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách ở thôn, tiểu khu phố sau khi không còn công tác.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung

Cử tri huyện Hà Trung kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa những vấn đề liên quan đến chế độ phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách thôn, tiểu khu phố.

Hiện nay, Trường THCS Hà Đông nằm trong quy hoạch di tích cấp quốc gia Ly cung Nhà Hồ. Để tạo điều kiện cho việc dạy và học của giáo viên, học sinh địa phương, cử tri xã Hà Đông đề nghị các cấp, các ngành hỗ trợ kinh phí để di dời Trường THCS Hà Đông đến vị trí mới.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung

Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội tiếp thu các ý kiến kiến nghị của cử tri huyện Hà Trung.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri huyện Hà Trung. Đồng thời đánh giá cao các ý kiến tâm huyết của cử tri địa phương. Thiếu tướng Vũ Xuân Hùng cũng trao đổi, làm rõ thêm những nội dung cơ bản của các luật, nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua, mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước năm 2024, chính sách an sinh xã hội và chế độ tiền lương đến cử tri.

Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp thu đầy đủ để tổng hợp, chuyển đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.

Trần Thanh

Tin liên quan:
  • Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung
    Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung

    Sáng 27-4, Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Bùi Mạnh Khoa, Ủy viên Chuyên trách Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; Trần Văn Thức, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Cầm Thị Mẫn, ĐBQH chuyên trách, đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

  • Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung
    Đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn

    Ngày 22-6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các đại biểu: Mai Văn Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Cao Mạnh Linh, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XV.

  • Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung
    Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung

    Sáng 10-11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Văn Đông, Viện trưởng Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh; Lê Thanh Hải, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hà Trung đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Hà Trung trước kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII.


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]